Apple đang có nhiều toan tính với iTunes

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 25, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 301)

    (XHTT) Vào giữa tuần này, Apple đã công bố iTunes hiện đang có gần 800 triệu tài khoản trên toàn cầu, tăng hơn nhiều so với con số 575 triệu có được vào tháng 6 năm ngoái.


    Phát biểu với các nhà đầu tư trong một cuộc họp, Tim Cook đã gọi con số này là "đáng kinh ngạc", và còn bổ sung thêm rằng "hầu hết trong số đó đều được kết nối với một thẻ tín dụng" - một thông tin có thể chứng minh vị thế hàng đầu của Apple trong lĩnh vực thanh toán di động.

    Tim Cook còn nói thêm, doanh thu của iTunes "tiếp tục phát triển với tốc độ hai con số" và mô tả về lĩnh vực giải trí đa phương tiện như "một ngành dẫn dắt lĩnh vực kinh doanh của hãng, không chỉ ở Mỹ và còn trên toàn thế giới".

    Giám đốc điều hành của Apple còn tiết lộ, doanh thu từ bán phần mềm và dịch vụ trên iTunes tại Trung Quốc - một trong những thị trường quan trọng nhất và phát triển nhanh nhất của Apple - đã tăng hơn gấp đôi trong năm qua.

    Phó chủ tịch của Apple, Luca Maestra, cung cấp thông tin chi tiết hơn về vấn đề này, người dùng dành 5,2 tỉ USD để mua sắm trong các cửa hàng trực tuyến trong khoảng thời gian ba tháng gần đây, kết thúc vào ngày 29/3, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

    [​IMG]

    iTunes sẽ được cải tiến?

    Mặc dù những tin tức có vẻ tốt, nhưng nhiều thông tin gần đây cho thấy các lãnh đạo đầu não của Apple đang xem xét một sự thay đổi lớn trong những yếu tố âm của iTunes. Bởi người dùng ngày càng ưa thích các dịch vụ âm nhạc streaming trực tuyến như Pandora và Spotify hơn thay vì phải tải về máy.

    "Gã khổng lồ công nghệ" cũng kỳ vọng người dùng sẽ chọn tải nhiều hơn khi dạo vòng quanh iTunes, song song với đó cũng đã tung ra dịch vụ trực tuyến iTunes Radio. Dữ liệu gần đây cho thấy trong năm nay, doanh số bán album số tại Mỹ đã giảm 13% so với cùng kỳ năm trước, trong khi doanh số bán hàng các bài hát đã giảm 11 phần trăm. Ngược lại, doanh thu từ dịch vụ âm nhạc trực tuyến lại đang dần tăng cao.

    Trong nỗ lực để đối phó với các thay đổi trên, Apple dường như đang xem xét về một dịch vụ âm nhạc trực tuyến theo yêu cầu (on demand) bởi iTunes Radio hiện đang tự động lựa chọn bài hát dựa trên thị hiếu âm nhạc của người dùng - và cũng có thể sẽ mang iTunes đến với các thiết bị Android.

    Phương Thảo (theo DigitalTrends)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Apple đang có nhiều toan tính với iTunes

Share This Page