HTC "rình rập" chờ mua lại nhà máy của Nokia?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 24, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 278)

    (XHTT) Nguồn tin cũng cho rằng Nokia đã bắt đầu đưa ra quyết định sa thải một số nhân công tại Nokia Chennai, thậm chí có thể đóng cửa hoặc rao bán nó.


    Theo Economic Times, Giám đốc tài chính Chialin Chang của HTC cho biết ông sẽ xem xét khả năng mua lại nhà máy Nokia Chennai (Ấn Độ). Tuy nhiên, quyết định sẽ chỉ được đưa ra dựa trên đánh giá hiệu quả về khả năng phục vụ người tiêu dùng của nhà máy này.

    Nhà máy Nokia Chennai là một phần gây ảnh hưởng đến thương vụ Microsoft - Nokia trị giá 7,2 tỉ USD trong thời gian qua. Đầu năm nay, cơ quan thuế vụ Ấn Độ đã kiểm tra cơ sở này và phát hiện ra rằng công ty Phần Lan vẫn còn nợ thuế chính phủ Ấn Độ số tiền lên đến hơn 500 triệu USD.

    [​IMG]

    Nokia đang cố gắng giải quyết xong vấn đề tiền thuế tại tòa án Ấn Độ, nhưng dường như nó sẽ phải kéo dài qua cả thời điểm thương vụ Microsoft - Nokia hoàn tất vào ngày 25/4 này.

    Một nguồn tin khác cho biết, Microsoft không quan tâm nhiều đến nhà máy Chennai, và nếu có cũng chỉ xung quanh việc đối phó với khoản thuế nợ Ấn Độ của nhà máy mà thôi. Nguồn tin cũng cho rằng Nokia đã bắt đầu đưa ra quyết định sa thải một số nhân công tại Chennai, thậm chí có thể đóng cửa hoặc rao bán nó.

    Về phần mình, Chang nói rằng ông không cho rằng Nokia sẽ bán Chennai, nhưng nếu nhà máy này thực sự được bán, HTC sẽ là công ty đầu tiên xếp hàng để mua lại nó.

    Điều này sẽ giúp HTC có thêm cơ hội tại một thị trường quan trọng như Ấn Độ. Nếu có một nhà máy ở Ấn Độ, nơi các thiết bị được sản xuất giúp giảm giá thành vận chuyển thiết bị, sản phẩm của HTC sẽ cạnh tranh với các sản phẩm đối thủ tốt hơn nhiều.

    Diệp Hân
    (theo cnet.com)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - HTC "rình rập" chờ mua lại nhà máy của Nokia?

Share This Page