Google thử nghiệm cảm biến bằng robot SPHERES

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Apr 23, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 310)

    SPHERES là một dự án phát triển các vệ tinh hình cầu được sử dụng trên trạm ISS để thử nghiệm các bộ chỉ thị cho tàu vũ trụ thực hiện các hoạt động bay tự động và ghép nối với trạm. Mỗi robot SPHERES được tích hợp nguồn điện, hệ thống đẩy, trang thiết bị định hướng và máy tính riêng. Và hôm nay, Google đã sử dụng chiếc điện thoại thuộc dự án Tango để làm "đầu não" cho một chú robot SPHERES.

    [​IMG]

    Trong video dưới đây, chúng ta có thể thấy các cảm biến môi trường 3D và các hệ thống khác của Project Tango hoạt động trên thực tế. Để thử nghiệm môi trường làm việc tương tự trên trạm ISS, nhóm phát triển ATAP của Google và robot đều được đưa vào một môi trường chân không, đây thật sự là một thử thách đối với cả các kỹ sư lẫn thiết bị.

    Mặc dù không nói rõ kết quả thử nghiệm qua video nhưng có thể thấy robot SPHERES với bộ não là điện thoại Project Tango có thể vừa bay vừa bản đồ hóa các vị trí mà không gặp nhiều khó khăn. Google đã nhấn mạnh rằng đây chỉ là sự khởi đầu đối với những nỗ lực của họ và việc đưa chú robot tích hợp Project Tango lên quỹ đạo vào mùa hè này sẽ là bằng chứng dẫn đến những hệ thống tự động hóa phức tạp hơn nhằm hỗ trợ cho ISS và các phương tiện khác.

    Hiện tại, những gì bạn cần biết là Google đang rất chú trọng vào công nghệ cảm biến sâu và khả năng khai thác trong các điều kiện thực tế.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Google thử nghiệm cảm biến bằng robot SPHERES

Share This Page