Nhân chứng sống sót kể lại phút cuối trên phà Sewol

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 23, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 342)

    (XHTT) Ông Eun-su, một tài xế xe tải, nói với BBC: "Chúng tôi đã cố gắng kéo họ lên ... Nhưng việc đó rất khó khăn. Sau đó chúng tôi quyết định trèo lên phía trên, và giờ thì tôi rất hối hận."


    [​IMG]

    Nhân chứng Eun-su Choi

    Ông Eun-su Choi đã đi phà trên tuyến đường này hàng trăm lần. Ông vừa xong bữa sáng và lên boong tàu để hút thuốc thì tai nạn xảy ra. "Bất thình lình phà nghiêng sang một bên và bắt đầu chìm. Các container bắt đầu rơi xuống biển và tôi nhận ra rằng phà sẽ bị kẹt.

    "Tôi phải bám vào lan can. Tôi đã cố cứu các học sinh trong nhà ăn. Các em trượt trên đầu gối ở gần quầy tính tiền." "Chúng tôi đã cố dùng vòi chữa cháy để kéo các em lên, nhưng việc đó rất khó khăn. Sau đó chúng tôi quyết định trèo lên trên. Giờ thì tôi thấy hối hận."

    Ông Choi cho biết bạn của ông đã kéo được một bé gái sáu tuổi đến nơi an toàn sau khi bé được cha mẹ và các hành khách chuyền tay nhau từ bên trong phà. Ông nói cha mẹ của em bé và những hành khách này là "những người dũng cảm nhất" mà ông từng thấy. Tất cả những người mà ông thấy chuyền tay bé gái đã bị nước biể̉n cuốn đi, ông nói.

    Các hành khách đã được yêu cầu ở yên tại chỗ do thủy thủ đoàn bối rối không biết có nên ra lệnh cho họ rời phà hay không. Cuộc gọi cầu cứu đầu tiên từ chiếc phà đang chìm là từ điện thoại di động của một em trai với giọng run rẩy, Reuters dẫn lời nhà chức trách cho biết. Các nguồn tin cũng cho hay sau cuộc gọi này các đến 20 cuộc gọi khác từ các học sinh trên tàu.

    Con số tử vong đã lên đến 113 người, trong lúc các thợ lặn tìm thấy thêm các thi thể trong thân phà bị chìm. Hơn 190 người vẫn mất tích.

    Thủy thủ đoàn đã bị chỉ trích gay gắt vì bị đã không cứu được hành khách. Thuyền trưởng và một số thủy thủ đã bị cáo buộc xao lãng trách nhiệm vì đã không sơ tán hành khách. Tổng cộng 174 hành khách được giải cứu từ phà Sewol, vốn đang trên đường từ cảng Incheon ở tây bắc đến đảo Jeju ở phía nam thì gặp nạn.

    Thanh Sơn (theo BBC)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Nhân chứng sống sót kể lại phút cuối trên phà Sewol

Share This Page