Facebook sắp ra mắt mạng quảng cáo trên di động

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 23, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 318)

    (XHTT) Theo PhoneArena, Facebook sẽ giới thiệu mạng lưới quảng cáo trên di động tại Hội nghị các nhà phát triển Developer Conference của công ty diễn ra ngày 30/4 tới.


    Động thái này của Facebook sẽ cho phép các nhà phát triển và các nhà xuất bản sử dụng dữ liệu của Facebook để thực hiện tốt hơn việc quảng cáo phục vụ đối tượng mục tiêu. Và Facebook sẽ nhận được "miếng bánh ngon" ngay cả khi người dùng Facebook mở các trang mạng khác trên di động (không phải Facebook).

    [​IMG]

    Trở lại đầu năm, đã rộ tin đồn cho rằng Facebook đang thử nghiệm mạng lưới quảng cáo trên di động nhằm đăng các quảng cáo trên ứng dụng miễn phí của bên thứ ba. Với tất cả những thông tin Facebook có về người dùng (không phải đùa cợt nhưng có thể Facebook biết thông tin về bạn còn nhiều hơn cả mẹ của bạn nữa), họ sẽ phục vụ bạn những quảng cáo tuyệt vời và hoàn toàn phù hợp với sở thích của bạn.

    Ban đầu, Facebook đã cố gắng tránh xa ý tưởng khởi động một mạng lưới quảng cáo trên di động, bởi vì các quảng cáo di động của Facebook không được đăng tải trên các trang mạng khác. Nhưng bạn có biết, trong quý 4/2013 Facebook đã kiếm được 1,24 tỷ đồng doanh thu từ hoạt động quảng cáo trên di động. Con số này cho thấy rằng mảng quảng cáo trên di động sẽ là một mảng kinh doanh "sinh lời rất cao".

    Facebook có thể "chậm chân" hơn AdMob của Google, iAd của Apple và nhiều hãng kinh doanh quảng cáo trên di động khác.

    Được biết, hơn 50% quảng cáo trên di động của Facebook là quảng cáo "cài đặt ứng dụng" nghĩa là người dùng di động đã nhấp chọn vào quảng cáo để cài đặt các ứng dụng mà đã các nhà phát triển ứng dụng đã trả tiền quảng cáo. Tuy nhiên, Facebook cần nhiều sự cạnh tranh hơn bởi Twitter cũng vừa bắt đầu tung ra dịch vụ quảng cáo "cài đặt ứng dụng" của họ.


    Không bao lâu nữa, Facebook sẽ công bố báo cáo lợi nhuận hàng quý của họ, và chắc chúng ta sẽ thấy được mạng quảng cáo trên di động có tầm quan trọng như thế nào trong việc tăng trưởng của Facebook trong tương lai. Trong quý 4/2013, quảng cáo trên di động đã chiếm hơn 50% trong tổng doanh thu quảng cáo của Facebook.


    Cẩm Thịnh
    (Theo PhoneArena)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Facebook sắp ra mắt mạng quảng cáo trên di động

Share This Page