Ngăn các quảng cáo pop-up mà không tốn phí

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 22, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 294)

    (XHTT) Pop-up là những quảng cáo hoặc liên kết bất ngờ xuất hiện khi nào bạn đang duyệt web. Các cửa sổ pop-up thường là malware và bạn nên loại bỏ chúng đi.


    [​IMG]

    1. Dùng thiết lập chặn pop-up sẵn có của trình duyệt

    Hãy điều chỉnh các thiết lập chặn pop-up (pop-up blocker) bằng tay. Trong hầu hết các trình duyệt lớn, được cập nhật thường xuyên như Firefox và Internet Explorer, pop-up blocker là thiết lập được bật theo mặc định. Bạn nên kiểm tra lại xem nó có bị tắt đi không. Dưới đây là cách để làm điều đó:

    a. Đối với người dùng trình duyệt Mozilla Firefox

    Bấm vào "Công cụ" (Tools) trên thanh menu của trình duyệt > bấm "Tùy chọn" (Options) > trong cửa sổ hiện ra chọn "Nội dung" (Content). Tích vào hộp kiểm "Chặn các cửa sổ pop-up" (Block pop-up windows) nếu nó chưa được chọn.

    Một số trang web sử dụng cửa sổ pop-up để hiển thị nội dung an toàn. Nếu pop-up blocker được bật, những cửa sổ này sẽ không được hiển thị. Điều tiếp theo bạn cần làm là bấm vào nút "Ngoại trừ" (Exceptions). Một cửa sổ nhỏ sẽ xuất hiện và hãy gõ địa chỉ website bạn muốn được miễn trừ > nhấp vào "Cho phép" (Allow) khi đã hoàn tất và "Đóng" (OK) để trở lại cửa sổ "Tùy chọn".

    b. Đối với người dùng Internet Explorer.

    Nhấp vào “Tools” trên thanh menu của trình duyệt > chọn "Pop-up Blocker" > nhấp vào "Turn On Pop-up Blocker" nếu nó bị tắt. Tiếp theo, nhấp vào "Pop-up Blocker Settings" ở bên dưới > một cửa sổ nhỏ sẽ xuất hiện. Gõ địa chỉ website bạn muốn được miễn trừ > bấm vào nút "Add". Trong cùng cửa sổ, bạn có thể chọn mức độ chặn mình thích - thấp (low, cho phép hiển thị cửa sổ pop-up từ các trang web an toàn), trung bình (medium, chặn hầu hết các cửa sổ pop-up tự động), và cao (high, chặn tất cả cửa sổ pop-up). Bạn cũng có thể chọn hoặc bỏ chọn “Play a sound when a pop-up is blocked” và “Show information bar when a pop-up is blocked”.

    2. Dùng phần mềm

    a. Cài đặt phần mềm anti-spyware miễn phí trên máy tính

    Anti-spyware là phần mềm bảo vệ máy tính trước các cuộc tấn công của malware. Một số chương trình anti-spyware miễn phí có 100% bảo vệ thời gian thực, khả năng chống virus, quét bộ nhớ, cập nhật tự động, loại bỏ rootkit hệ thống…

    Các chương trình anti-spyware miễn phí hiệu quả nhất là Ad-Aware, Malwarebytes Anti-Malware, Super AntiSpyware, Emsisoft Anti-Malware, và Spybot - Search and Destroy. Đặc biệt, Ad-Aware còn có thể quét cửa sổ pop-up đến từ ổ flash, ổ cứng khác.

    b. Cài đặt các trình chặn/làm sạch pop-up

    Trong trường hợp muốn tăng gấp đôi sự bảo vệ, hãy thử tải về một trình chặn pop-up của bên thứ ba. Các chương trình này có thể lọc và ngăn chặn quảng cáo hiện ra một lần nữa. AdBlock Plus tương thích nhất với Firefox. Pop This!, AdAvert, Hitware Popup Killer Lite, hoặc Ad Hunter của Maxthon là một số trình chặn pop-up hàng đầu vừa miễn phí vừa dễ để tải về.

    c. Cập nhật các phần mềm anti-spyware, anti-malware, và anti-virus

    Chạy những chương trình này ít nhất một lần một tuần. Chúng thường cập nhật tự động và chạy. Bạn sẽ được thông báo nếu chương trình gặp vấn đề, hoặc nếu có phiên bản mới.

    Bạch Nam Anh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Ngăn các quảng cáo pop-up mà không tốn phí

Share This Page