5 món trứng chỉ dưới 30.000 đồng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Apr 22, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 332)

    Trứng là loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng đặc biệt cao. Trong trứng có đủ chất đạm, chất béo, vitamin, chất khoáng, các men và hormone. Hơn nữa, tỷ lệ các chất dinh dưỡng trong trứng tương quan với nhau rất thích hợp và cân đối. Ngoài ra, trứng là thực phẩm không đắt đỏ, nó có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau vô cùng hấp dẫn.

    Trứng rán thập cẩm

    Món trứng này không chỉ đơn giản, dễ làm mà đem lại vị ngon lạ miệng. Để làm món này, chị em phải chuẩn bị khoảng 150 thịt băm, 2-3 quả trứng tươi, mộc nhĩ, lá lốt và gia vị là được. Thịt năm được đem trộn với nấm hương, mộc nhĩ băm, lá lốt băm nhỏ cùng trứng gà, gia vị. Sau đó cho hỗn hợp trứng rán lên chảo dầu nóng rán chín. Món ăn này thưởng thức với cơm nóng vô cùng hấp dẫn. Không đến 30.000 đồng chị em đã hoàn thiện món ăn này cho cả nhà rồi.

    [​IMG]

    Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    Trứng cuộn đậu cô ve

    Thỉnh thoảng thay đổi cách chế biến và trình bày trứng cũng làm cho món ăn thêm hấp dẫn và ngon miệng. Nguyên liệu cho món này sẽ khoảng 150g giò sống, 2-3 quả trứng, ít đậu cô ve, cà rốt, hành và gia vị.

    [​IMG]

    Trứng sau khi được tráng mỏng sẽ cuộn với giò sống, cùng đậu cô ve, cà rốt chần rồi đem hấp cách thủy. Từng cuộn trứng bên ngoài vàng ươm, bên trong kết hợp nhiều màu sắc hài hòa, thơm ngon. Món ăn này chấm với tương ớt hoặc nước mắm chua cay rất tuyệt.

    [​IMG]

    Không đến 30.000 đồng cho món này đâu nhé chị e. Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    Trứng chiên mắm tép

    Mắm tép vốn là nguyên liệu được nhiều chị em ưa thích bởi vị đậm đà, ăn rất trôi cơm. Mắm tép đem chế biến cùng trứng sẽ là một kết hợp hoàn hảo.

    [​IMG]

    Để nấu món này, chỉ cần khoảng 2 thìa mắm tép, 3-4 quả trứng vịt, hành ngò, và gia vị. Trứng đem đánh đều với mắm tép, hành, rau mùi… rồi đem tráng chín. Không chỉ ngon, rẻ mà chế biến lại nhanh gọn. Đây cũng sẽ là món ăn lý tưởng cho cả nhà trong ngày mát mẻ thế này.

    [​IMG]

    Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    Trứng cuộn lá kim

    Khi trình bày món ăn này ra đĩa, chắc chắn cả nhà sẽ ngất ngây bởi màu sắc và cách làm đẹp mắt. Hơn thế, món ăn rất ngon, mang hơi thở của ẩm thực của xứ sở Kim chi nữa nhé! Món ăn vừa rẻ lại dễ làm, không tốn thời gian, công sức.

    [​IMG]

    3-4 quả trứng vịt được đem tráng mỏng rồi đặt một tấm lá rong biển lên trên, cuộn lại. Sau khi trứng chín, đem cắt ra, từng lát trứng được cuộn khéo léo cứ hút hồn bao người thưởng thức.

    [​IMG]

    Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    Trứng cút chiên xù

    Trứng cút tuy nhỏ bé, rẻ nhưng ăn cũng mang lại nhiều chất dinh dưỡng. Để món này hấp dẫn hơn, chị em có thể làm món chiên xù cho bé thưởng thức nhé. 30 quả trứng cút sau khi luộc chín, bóc vỏ, sau đó lăn qua bột mì, nhúng vào bát trứng rồi lăm qua bột chiên xù… và cho vào chảo dầu đang nóng, chiên ngập dầu.

    [​IMG]

    Chị em có thể trang trí thêm một chút cho món ăn sinh động. Với món này, không chỉ các bé mà người lớn cũng thích mê cho mà xem.

    [​IMG]

    Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.


    Các bài được độc giả quan tâm nhiều:

    Những sai lầm nguy hiểm khi ăn trứng gà

    Cách đánh bông lòng trắng trứng gà

    Tại sao lễ Phục sinh không thể thiếu trứng?

    Không để trứng ở cánh cửa tủ lạnh, tại sao?


    Tổng hợp

    Món ngon tại Bếp Eva:


    [​IMG]

    Trứng cút cuộn rong biên

    [​IMG]

    Trứng cuộn rong biển

    [​IMG]

    Trứng cuộn tôm


    [​IMG]

    Trứng cuộn hấp

    [​IMG]

    Trứng cuộn kiểu Nhật

    [​IMG]

    Salad trứng


    Xem thêm chủ đề: cac mon trung, mon trung gia re, trung ngon, trung ran thap cam, trung cuon dau co ve, trung chien mam tep, trung cuon la kim, trung cut chien xu, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    BÌNH LUẬN
    5 món trứng chỉ dưới 30.000 đồng

    (1 bình luận)

    Xem bình luận Xem tất cả bình luậnBình luận của độc giả mới nhấtBình luận của độc giả cũ nhấtBình luận hay nhất

    Nhập ý kiến của bạn ở đây.
    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - 5 món trứng chỉ dưới 30.000 đồng

Share This Page