Thạch rau câu nhân bánh flan siêu mát

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Apr 22, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 341)

    Nguyên liệu:

    - 10 grams bột rau câu
    - 160 đến 200 grams đường trắng tùy khẩu vị
    - 1300 ml nước
    - Màu nâu: 15-30g cacao hoặc cà phê + 15g đường + 60 ml nước nóng. Khuấy đều.
    - Màu đỏ: Siro hoặc nước ép dâu tây, dưa hấu (nếu không có thể dùng 2,5ml màu thực phẩm an toàn)
    - Màu xanh: 2,5ml tinh chất lá dứa (lá nếp) hoặc xay một nắm lá dứa tươi cùng ít nước lạnh để lấy nước cốt.
    - Màu trắng: 100 ml nước cốt dừa.
    - 2 đến 3 bánh flan cỡ vừa để làm nhân. Xem cách làm bánh flan tại đây.

    [​IMG]

    Cách làm:

    Bước 1: Chuẩn bị sẵn 4 bát tô cho từng phần màu khác nhau và khuôn để đổ rau câu sao cho khuôn lớn hơn phần bánh flan đã chuẩn bị để làm nhân. Pha màu vào từng bát sẵn.

    [​IMG]

    Bước 2: Trộn đều phần bột rau câu với đường.

    [​IMG]

    Bước 3: Trong một chiếc nồi cỡ vừa, đun sôi 1300 ml nước. Sau khi nước đã sôi, từ từ đổ hỗn hợp bột rau câu với đường vào nồi. Vừa đổ vừa khuấy đều tay. Để hỗn hợp sôi ở lửa vừa thêm chừng 5 đến 10 phút cho tan hết bột.

    [​IMG]

    Bước 4: Đổ vào mỗi bát màu nâu, màu đỏ và màu xanh 200 ml hỗn hợp rau câu đã hòa đều, khuấy tan. Phần còn lại để nguyên trong nồi, cho 100 ml nước cốt dừa vào khuấy đều ở lửa vừa cho tan rồi tắt bếp.

    [​IMG]

    Bước 5: Tùy cách bạn muốn sắp xếp màu mà đổ từng lớp hỗn hợp rau câu đã pha màu vào khuôn. Sau khi đổ lớp đầu tiên, chờ se mặt hoặc cho vào tủ lạnh một lúc rồi bỏ ra đổ tiếp lớp màu tiếp theo lên.

    [​IMG]

    Bước 6: Sau khi đổ và làm đông được chừng 1/3 khuôn thì úp ngược phần bánh flan vào giữa khuôn. Tiếp tục nhẹ nhàng lặp lại các bước đổ từng lớp rau câu vào cho đến hết khuôn.

    [​IMG]

    Bước 7: Trong quá trình đổ nếu phần bát rau câu ở ngoài bị đông lại thì có thể cho vào lò vi sóng quay cho hỗn hợp tan đều lại ra. Khuấy cho nguội bớt chút rồi tiếp tục đổ vào khuôn như bình thường.

    [​IMG]

    Cho khuôn đông sương (thạch rau câu) nhân bánh flan đã hoàn thành vào ngăn mát tủ lạnh. Dùng màng bọc thực phẩm gói kín lại rồi để khuôn trong tủ cho đến khi đông hẳn lại hoặc qua đêm.

    [​IMG]

    Bước 8: Khi dùng đến, bỏ khuôn rau câu ra khỏi tủ.

    [​IMG]

    Đặt một chiếc đĩa lên rồi nhanh tay úp ngược phần rau câu xuống. Cắt miếng và thưởng thức ngay khi còn lạnh.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Lưu ý: Màu sắc đậm nhạt và độ dày mỏng của từng lớp rau câu có thể thay đổi theo ý thích. Ngoài những màu trên có thể dùng các loại siro hay nước ép hoa quả, rau củ khác để tạo nhiều màu.

    Trên thị trường có nhiều loại bột rau câu khác nhau. Bạn có thể chọn mua một loại bột rau câu rồi đọc kỹ phần hướng dẫn pha rau câu đằng sau mỗi gói. Điều chỉnh lượng nước để rau câu có độ giòn theo ý muốn (ví dụ muốn giòn nhiều thì cho bớt lượng nước và ngược lại).

    Chúc các bạn thành công với thạch rau câu nhân bánh flan thơm ngậy nhé!


    Xem thêm chủ đề: thach rau cau nhan banh flan, thach rau cau, banh flan, cach lam thach rau cau, mon ngon moi ngay, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thạch rau câu nhân bánh flan siêu mát

Share This Page