Hóa thân vua đầu bếp với máy xay cầm tay

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Apr 21, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 294)

    Với những người phụ nữ hiện đại, sau những giờ làm việc bận rộn, căng thẳng tại công ty, thì việc chăm sóc gia đình dường như trở thành một rào cản cho chị em tận hưởng cuộc sống cá nhân của mình. Tuy nhiên nếu dành một chút thời gian tìm hiểu và biết cách sử dụng một số dụng cụ nhà bếp thông minh, các chị em sẽ không còn phải mất quá nhiều thời gian và công sức để mang lại những bữa ăn thật ngon miệng cho cả nhà, từ đó hạnh phúc gia đình được bền vững hơn.

    “Nấu ăn là một nghệ thuật và người đầu bếp là một nghệ sĩ”, để có một bữa ăn hoàn hảo người đầu bếp phải đánh thức các giác quan của người ăn thông qua mùi vị, độ mềm, màu sắc và cách trang trí trí món ăn. Ngoài ra để gia đình có một sức khỏe tốt, người đầu bếp gia đình cần phải am hiểu dinh dưỡng có trong thực phẩm để đem đến những món ăn vừa ngon vừa bổ. Với thiết bị máy xay cầm tay, bạn sẽ chinh phục các tiêu chuẩn trên một cách dễ dàng như một đầu bếp chuyên nghiệp thực thụ.

    [​IMG]

    Vua đầu bếp Gordon Ramsay và trợ thủ đắc lực của mình

    Trong nấu ăn công đoạn mất nhiều thời gian nhất là công đoạn sơ chế, chúng ta phải cắt thái rau củ, quả, ướp gia vị, trộn thực phẩm…Với việc sử dụng máy xay cầm tay thì công đoạn sơ chế thức ăn của bạn trở nên thật dễ dàng, chỉ với một thao tác bấm nút, thực phẩm của bạn sẽ được xay nhuyễn, trộn đều, thái lát, bào sợi tùy theo tính năng bạn muốn sử dụng, điều này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Không những vậy,hiệu quả công việc cũng được đảm bảo tối đa, thay vì phải cắt thái thủ công, khi sử dụng máy, thực phẩm được chúng ta sơ chế như một đầu bếp chuyên nghiệp thực thụ giúp chúng ta sẵn sàng đến bước tiếp theo là chế biến. Việc sơ chế thực phẩm bài bản chiếm hơn 40% độ hấp dẫn của món ăn vì khi thực phẩm được sơ chế kỹ, thức ăn sẽ dễ thấm gia vị, mùi hương sẽ hấp dẫn hơn, màu sắc của thức ăn cũng đẹp hơn.

    [​IMG]

    Máy xay cầm tay được tích hợp với các phụ kiện nhỏ gọn giúp phát huy 100% tính năng khi sơ chế

    Sau khi thực phẩm được sơ chế, chúng ta sẽ bước vào công đoạn chế biến, công đoạn này đòi hỏi người đầu bếp phải có kinh nghiệm và khẩu vị thật tốt. Với những thức ăn có độ loãng như cháo, canh, súp, việc trộn thực phẩm nóng thực rất khó khăn nếu không có máy xay cầm tay, chỉ cần cho máy vào nồi và ấn nút, với nguyên lý hoạt động lực ly tâm, thực phẩm của bạn sẽ được trộn thật đều giúp gia vị tan nhanh, món ăn đậm đà hơn. Gia đình có người cao tuổi và em bé, thức ăn cần được chế biết thật nhuyễn để dễ tiêu hóa, máy xay cầm tay sẽ giúp chúng ta xay cháo, súp một cách hoàn hảo nhất (chỉ nên dùng máy xay cầm tay có phần chân được làm từ inox hoặc tốt nhất là inox phủ titan để xay thực phẩm đang đặt trên bếp bởi với những máy xay có phần chân máy làm từ nhựa sẽ dễ bị phôi các chất không tốt vào thực phẩm ở nhiệt độ cao). Canh và súp là một món không thể thiếu trong bữa cơm hàng ngày, nếu bạn chế biến tốt món này thì 50% bạn sẽ chiếm được cảm tình của các “thực khách yêu quý” trong gia đình.

    Đối với các món chiên, xào, nướng, máy xay cầm tay đã giúp bạn sơ chế nguyện liệu một cách hoàn hảo và để món ăn được ngon bạn cần có thao tác thật tốt và nước chấm đặc biệt. Nước chấm luôn tạo ra sự khác biệt cho các món ăn chiên, xào, nướng, với máy xay cầm tay, nước chấm sẽ được chế biến thật dễ dàng. Ngoài việc hỗ trợ chế biến các món chính, máy xay cầm tay còn có thể giúp bạn chế biến những món ăn kèm, tráng miệng như: rau trộn, sinh tố, làm kem, cà phê capuchino giúp thực đơn bữa ăn của gia đình bạn thêm phong phú và ngon miệng.

    [​IMG]

    Máy xay cầm tay luôn là trợ thủ đắc lực của các đầu bếp hàng đầu thế giới

    Máy xay cầm tay là một sản phẩm được sử dụng thường xuyên trong nấu nướng. Vì thế khi chọn mua sản phẩm, chúng ta phải lưu ý đến những yếu tố sau:

    - Dễ sử dụng, vệ sinh: Máy càng dễ sử dụng, thao tác càng nhanh, tiết kiệm thời gian.

    - Sự đa năng: Máy tích hợp càng nhiều phụ kiện đi kèm sẽ càng đa năng trong sử dụng.

    - Độ bền: Máy được sử dụng tần suất nhiều nên động cơ sử dụng phải thật bền.

    - Chất lượng: Lưỡi dao, phụ kiện đi kèm phải thật tốt, máy mới phát huy được tác dụng.


    Máy xay cầm tay là thiết bị nhà bếp được thương mại hóa đầu tiện tại Thụy Sỹ bởi công ty ESGE Ltd vào năm 1950, sau đó cho ra đời thương hiệu máy xay cầm tay dân dụng đầu tiên mang tên bamix®. Để phục vụ cho tần suất sử dụng thường xuyên, máy xay cầm tay của các đầu bếp chuyên nghiệp phải đa năng, độ bền cao, chất lượng tốt và bamix® luôn là sự lựa chọn số 1 của họ.

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Hóa thân vua đầu bếp với máy xay cầm tay

Share This Page