Vụ phà Hàn Quốc chìm: Đã trục vớt được 58 người

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 21, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 307)

    (XHTT) Các lực lượng cứu hộ của Hàn Quốc vẫn đang nỗ lực tìm kiếm thi thể những nạn nhân bị mất tích ở bên trong và bên ngoài phà Sewol. Tuy nhiên, công việc này cũng gặp nhiều trở ngại.


    Theo các nguồn tin, trong ngày 20/4, các thợ lặn cứu hộ phà Sewol đã tìm thấy thêm 16 thi thể nạn nhân từ trong chiếc phà chìm, và theo họ, khả năng tìm được người sống sót trong số hàng trăm người vẫn mất tích rất mong manh.

    Người phát ngôn lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết, ba thi thể đầu tiên được đưa ra từ bên trong chiếc phà đắm vào nửa đêm 19/4 khi các thợ lặn của Hải quân và Cảnh sát biển Hàn Quốc lần đầu tiên vào được bên trong phà. Sau đó, 16 thi thể tiếp tục được đưa ra trong ngày 20/4. Trong quá trình cứu hộ, một thợ lặn hải quân đã bị thương và tử vong ngày 20/4.

    Như vậy, tính đến 18 giờ ngày 20/4, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ chìm phà được xác nhận là 58 người, số người mất tích là 244 người và số người được cứu thoát vẫn là 174 người.

    Do các dòng hải lưu chảy xiết, các thợ lặn phải lần theo 5 sợi cáp dẫn từ trên mặt biển xuống để vào bên trong con phà chìm. Các thợ lặn hiện tập trung tìm kiếm bên trong các khoang hành khách của phà Sewol. Tuy nhiên, do các dòng hải lưu chảy xiết và khả năng quan sát dưới nước bị hạn chế nên đã cản trở hoạt động tìm kiếm.

    Trong ngày 20/4, khoảng 560 thợ lặn đã thay phiên nhau tìm kiếm ở dưới nước, trong khi 204 tàu thuyền của hải quân, cảnh sát biển và tư nhân cùng 34 máy bay vẫn đang tiếp tục tích cực tìm kiếm ở xung quanh.

    [​IMG]

    Địa điểm phà Sewol bị chìm trên họa đồ.

    Cũng trong ngày 20/4, cơ quan xử lý tình trạng khẩn cấp của Hàn Quốc cho biết nước này đang cân nhắc việc chọn địa điểm xảy ra vụ tai nạn chìm phà Sewol là khu vực thảm họa đặc biệt, để cung cấp cho nạn nhân sự trợ giúp nhanh chóng của chính phủ.

    Thủ tướng Chung Hong-won tổ chức cuộc họp với các bộ trưởng hữu quan vào sáng 20/4 tại đảo Jindo, nơi đặt trụ sở cơ quan xử lý tình trạng khẩn cấp liên chính phủ. Ông Chung và các bộ trưởng sẽ thảo luận về khả năng chọn Jindo và Ansan là những khu vực thảm họa đặc biệt khi mà những tổn thất về thể xác và tinh thần của các nạn nhân vụ chìm phà tiếp tục gia tăng.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Vụ phà Hàn Quốc chìm: Đã trục vớt được 58 người

Share This Page