Land Rover giới thiệu công nghệ Transparent Hood

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Apr 21, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 327)

    Land Rover vừa mới công bố những thông tin đầu tiên về một công nghệ rất độc đáo mà họ đang phát triển - đó chính là công nghệ Transparent Bonnet (ở Mỹ gọi là Transparent Hood) hay gọi nôm nay là "ca-pô trong suốt". Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng thực sự thì cái tên này chưa nói lên được hết sự độc đáo và mức độ phức tạp của các công nghệ đằng sau nó.

    Bằng cách sử dụng một dãy hình ảnh thu được từ camera, hệ thống Transparent Hood này có thể chiếu ra hình ảnh của khu vực phía trước và bên dưới đầu xe nhờ vào một hệ thống hiển thị HUD (Head-Up Display) bố trí ở phần dưới của kính chắn gió. Chính vì thế, người lái hoàn toàn có thể "quan sát" được phần đường bị che khuất bởi đầu xe, tránh được các vật cản trên mặt đường và quan trọng nhất chính là dễ dàng điều khiển 2 bánh trước vào đúng vị trí mong muốn - đây chính là một lợi thế cực kỳ lớn khi trải nghiệm các cung đường off-road.

    [​IMG]

    Bên cạnh việc hỗ trợ quan sát mặt đường bên dưới nắp ca-pô hệ thống Transparent Hood còn kết hợp với hệ thống HUD để hiển thị các thông tin thiết yếu cho người lái như tốc độ, chế độ lái, chế độ dẫn động, vị trí của vô-lăng, độ dốc mặt đường, góc lăn ngang.v.v... Công nghệ hiển thị hoàn toàn mới này sẽ được giới thiệu lần đầu tiên trên thế giới tại triển lãm ô tô quốc tế New York năm nay cùng với mẫu xe Land Rover Discovery Vision Concept.

    Land Rover cho biết rằng, công nghệ này không chỉ ứng dụng được trên những cung đường off-road mà nó còn rất có ích khi đậu xe vào những chỗ cực hẹp, đi đường khó, lầy lội hay đơn giản là cho chiếc xe leo lên một ngọn đồi... Đây chính là minh chứng cho những nỗ lực của hãng xe Anh quốc trog việc ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào xe hơi. Hệ thống này đang còn ở trong quá trình thử nghiệm và nó sẽ hoàn thiện để ứng dụng vào những mẫu xe thương mại trong thời gian sớm nhất.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Land Rover giới thiệu công nghệ Transparent Hood

Share This Page