Những tập quán ăn uống kỳ lạ khắp nơi trên thế giới

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Apr 19, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 405)

    Tới thăm những quốc gia khác nhau, bạn sẽ được trải nghiệm sự khác biệt trong các nền văn hóa, đặc biệt là trong những bữa ăn. Mỗi quốc gia có những nguyên tắc độc đáo riêng không trùng lặp trong việc thưởng thức các món ăn để giúp mang lại nhiều điều may mắn.

    Trung Quốc


    Người Trung Quốc tin rằng sợi mỳ dài tượng trưng cho cuộc sống trường thọ. Vậy nên nếu bạn may mắn được ăn một tô mì sợi dài, đừng cắt nhỏ chúng, nếu không chính là bạn đang cắt ngắn đi cuộc đời mình. Trong bữa ăn, bạn cũng không nên dùng đũa chỉ vào những người khác.

    [​IMG]
    Mỳ dài cũng nên cố ăn

    Một truyền thống thú vị khác là không nên lật mặt cá vì nó sẽ mang lại vận rủi. Đây là tín ngưỡng của các ngư dân Trung Quốc vì họ sợ rằng thuyền của mình sẽ lật trong những lần đi biển sau nếu lật cá. Bạn nên gỡ thịt từ phần dưới cá ra và ăn.

    Nhật Bản


    Khi ăn ở Nhật Bản, không bao giờ được dùng đũa để chuyền thức ăn giữa hai người. Tại Nhật, có một truyền thống trong tang lễ là dùng đũa để gắp chuyền xương của người đã khuất sau khi hỏa táng. Vậy nên, việc gắp nối đũa vô tình mô phỏng lại hoạt động trên và bị cho là không tôn trọng truyền thống Nhật cũng như đem lại vận rủi.

    [​IMG]
    Không nên dựng đũa trong bát

    Đôi đũa cũng có một khía cạnh nữa trong văn hóa mai táng của người Nhật. Khi đôi đũa được cắm thẳng vào bát cơm, đó như một lời mời với người đã khuất. Đũa cũng đóng vai trò như việc thắp nhang cho người chết. Bạn không nên cắm đũa dọc như vậy trong nhà hàng vì nó sẽ mang đến lời nguyền rủa cho chủ quán. Trung Quốc và Hàn Quốc cũng có truyền thống tương tự.

    Anh


    [​IMG]

    Theo nguyên tắc ăn uống chuẩn mực, bạn nên nghiêng bát súp ra phía ngoài khi đang ăn. Thìa ăn súp cũng phải hướng ra phía ngoài trước khi đưa lên miệng. Mỹ cũng áp dụng quy tắc tương tự trong những bữa tiệc trang trọng.

    Hàn Quốc


    Bạn không nên bắt đầu thưởng thức bữa ăn trước khi người lớn tuổi nhất hoặc có chức vị cao nhất trong bàn tiệc bắt đầu.

    Chi-lê


    [​IMG]
    Nên ăn Pizza bằng dao và dĩa

    Nếu bạn có ý định du lịch tới Nam Mỹ, nên nhớ rằng người Chi-lê không bao giờ dùng tay khi ăn. Pizza, khoai tây chiên và bánh sandwich đều là những món được ăn bằng dao, thìa và dĩa.

    Mỹ


    [​IMG]
    Tổng thống Mỹ cũng dùng tay ăn món gà rán

    Tại Beech Grove, bang Indiana, Mỹ, ăn dưa hấu tại những công viên công cộng là bất hợp pháp. Đạo luật này được đặt ra do các thùng rác luôn bị quá tải và mất rất nhiều diện tích bởi vỏ dưa hấu.

    Ở Gainesvilla thuộc bang Georgia, bạn bắt buộc phải dùng tay ăn gà rán nếu không sẽ phạm luât. Vào năm 2009, một người phụ nữ đã bị bắt khi dùng dĩa để ăn gà vào sinh nhật lần thứ 91 của mình. May mắn thay thật ra đó chỉ là trò đùa của một người bạn bà, nhưng luật lệ này là có thật.

    Italia


    [​IMG]
    Cẩn thận khi đầu bếp nổi giận

    Khi dùng bữa tại Ý, bạn không nên hỏi xin thêm pho mát mà nên đợi đầu bếp mang pho mát tới cho bạn. Xin pho mát như một lời thách thức năng lực của người đầu bếp tại nhà hàng.

    Tanzania


    Trong khi đến trước bữa ăn là một biểu hiện lịch thiệp tại Mỹ, thì ngược lại, bạn nên đến muộn từ 15-20 phút nếu bạn là khách trong một bữa ăn tại Tanzania. Đó là sự tôn trọng chủ nhà.

    Nga


    Nếu đã uống hết một chai vodka, bạn nên đặt nó ở trên mặt đất. Người Nga tin rằng đặt chai rượu đã hết trên bàn sẽ mang lại điều không may. Thêm vào đó, bạn không bao giờ được liếm dao, dĩa hay bất cứ dụng cụ ăn uống nào khi chúng dính thức ăn vì đó là biểu hiện thô lỗ và hoang dã.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Những tập quán ăn uống kỳ lạ khắp nơi trên thế giới

Share This Page