Xả súng tại cửa khẩu với Trung Quốc, 7 người thiệt mạng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 19, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 286)

    (XHTT) Đã có 7 người thiệt mạng, gồm 5 người Trung Quốc và 2 chiến sỹ biên phòng Việt Nam, trong vụ xả súng của một một nhóm 16 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực cửa khẩu Bắc Phong Sinh, Quảng Ninh.


    Vụ việc xảy ra hồi 4h 20 phút ngày 18/4. Theo đó, một nhóm người gồm 10 nam, 4 nữa và 2 trẻ em nhập cảnh trái phép vào Việt Nam nhưng đã bị cơ quan chức năng Việt Nam phát hiện, bắt giữ và dẫn giải ra cửa khẩu Bắc Phong Sinh trao trả lại cho phía Trung Quốc theo thông lệ quốc tế.

    Trong lúc đang làm thủ tục trao trả, một vài người đàn ông của nhóm người Trung Quốc đã lợi dụng sơ hở của lực lượng chức năng Việt Nam, manh động cướp súng và tấn công lực lượng biên phòng Việt Nam.

    Mặc dù lực lượng chức năng của Việt Nam và cả phía Trung Quốc đã kêu gọi, thuyết phục các đối tượng này giao nộp vũ khí và đầu hàng nhưng chúng vẫn kiên quyết cố thủ. Các đối tượng này đã xả súng khiến một chiến sĩ biên phòng Việt Nam hy sinh tại chỗ. Tình thế này đã khiến lực lượng chức năng Việt Nam buộc phải dùng các biện pháp tự vệ chính đáng.

    Một số đối tượng của nhóm người Trung Quốc trên đã tự gây sát thương, còn một số khác nhảy lầu tự tử và tự sát. Phía Việt Nam còn có 4 chiến sỹ biên phòng khác bị thương trong vụ xả súng này. Đến 15 giờ 15 phút cùng ngày, tình hình an ninh trật tự tại khu vực đã được ổn định.

    Cũng trong chiều 18/4, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, khẳng định vụ xả súng tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh không phải là khủng bố, mà chỉ là một nhóm đối tượng người Trung Quốc phản ứng manh động khi bị bắt giữ vì nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

    Gia Nguyễn (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Xả súng tại cửa khẩu với Trung Quốc, 7 người thiệt mạng

Share This Page