Gỏi khô bò Lê Văn Tám ngon tuyệt cú mèo!

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Apr 19, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 280)

    Đây không phải quán gỏi đu đủ khô bò lâu đời nhất Sài Gòn nhưng là địa chỉ được nhiều tín đồ ẩm thực ưa thích vì có vị gỏi ngon nhất thành phố. Chẳng thế mà chỉ một xe gỏi đơn giản phía bên kia đường, quán phục vụ hàng trăm lượt khách ăn tại chỗ và mang về trong một ngày dù phải người bán, kẻ mua cách nhau dòng xe tấp nập.

    Sinh viên, công chức, nhân viên văn phòng, các cặp đôi, người đi dạo mát… đều khó mà cưỡng lại được sự hấp dẫn của đĩa gỏi và ly nước mía mát lạnh giữa cái nóng miền Nam nếu có dịp ghé qua.

    [​IMG]

    Gỏi đu đủ khô bò và nước mía trở thành cặp đôi đem lại cảm giác thú vị cho thực khách

    Dù quán cóc nhưng phong cách phục vụ ở đây vẫn rất lịch sự, đúng chất Sài thành. Chỉ cần gạt chống, dựng xe, ngay lập tức sẽ có người đem đến simili mời bạn ngồi và chờ bạn gọi món, vài phút sau, bạn đã có thứ mình muốn. Tất cả đều rất nhanh chóng và thịnh tình.

    [​IMG]

    Những đĩa gỏi hấp dẫn với đủ các thành phần rau răm, rau thơm cắt nhỏ, vài miếng khô bò, đậu phộng nâu đỏ và bánh gạo vàng giòn, chút tương ớt kích thích vị giác

    Cũng là những nguyên liệu như bao hàng khác nhưng gỏi khô bò Lê Văn Tám, phía cổng đường Hai Bà Trưng, cho người ta cảm giác thật nhất về chữ “đủ”. Đu đủ vừa đủ mềm, vừa đủ ngọt, đủ khiến người ăn nhận rõ sự khác biệt với kiểu khô, cứng và xác ở nhiều quán cùng bán món gỏi này. Từng miếng khô bò vừa đủ đậm đà, vừa miệng mà không quá mùi. Đậu phộng rang vừa đủ độ, không cháy, không hoi sống và thơm bùi.

    [​IMG]

    Mỗi nguyên liệu đều được chủ hàng tự chế biến tạo nên hương vị độc đáo cho món gỏi khô bò

    Hai thành phần khiến món gỏi Lê Văn Tám chiếm ngôi vị đầu bảng là bánh gạo và nước sốt/nước dùng. Thứ nước này chỉ hơi sền sệt, không thể phân định rõ là làm từ những gì nhưng ăn thì… tuyệt cú mèo. Sau khi hết gỏi, có người còn cố húp chút nước là đủ biết ngon cỡ nào.

    [​IMG]

    Gỏi được cho vào dĩa nhôm sâu lòng, vừa dễ dàng vận chuyển qua đường, lại sạch sẽ và giảm thiểu được “tai nạn” vỡ đổ, rớt đồ ăn

    Bên cạnh đó, bánh gạo độc nhất vô nhị do chủ hàng tự làm được thay cho phồng tôm bình thường tạo nên thương hiệu mấy chục năm nay của quán. Bí quyết làm được chủ giữ kín, chỉ biết rằng khi cắn miếng bánh gạo, nghe rõ mùi gừng thơm, vị giòn tan của bột chiên với đầy đủ gia vị khiến cho người ăn thoả mãn trong thòm thèm.

    [​IMG]

    Vì gỏi ở đây quá hấp dẫn nên khách lúc nào cũng thấy đĩa gỏi quá ít và chẳng mấy ai chỉ ăn một đĩa gỏi rồi về, hầu hết họ đều gọi đến đĩa thứ 2, thứ 3 mới đủ “đô”

    Mọi nguyên liệu gần như hoàn hảo khi trộn lại quyện hoà thành mùi thơm đặc trưng khiến người ta dễ chảy nước miếng. Gỏi khô bò vừa có cái mềm, ngọt của đu đủ, dai bùi của bò khô, giòn thơm của bánh gạo, bùi béo của đậu phụng rang, thơm dịu của rau trong cái chua, cay, mặn, ngọt của nước dùng. Ăn vài miếng gỏi cay cay hít hà rồi uống chút nước mía mát lạnh vì thế đã trở thành thói quen của nhiều người mỗi buổi chiều tại đây.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Một góc vỉa hè công viên Lê Văn Tám trở thành địa chỉ không thể quên của nhiều tín đồ ẩm thực

    Thường không mấy ai kiềm lòng dừng lại ở một đĩa gỏi khi đã lỡ thử dù cho mỗi đĩa gỏi cũng không rẻ, giá từ khoảng 16.000 đồng/đĩa, nước mía 7.000 đồng/ly.


    Xem thêm chủ đề: goi kho bo le van tam, goi bo kho via he, mon an via he, quan via he, goi bo kho sai gon, mon ngon sai gon, quan ngon sai gon, quan ngon, dia chi an uong, dia chi am thuc, dia chi quan ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Gỏi khô bò Lê Văn Tám ngon tuyệt cú mèo!

Share This Page