Vụ đắm tàu ở Hàn Quốc: Đã tìm được 25 thi thể

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 18, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 335)

    (XHTT) Sáng nay, 18/4 nhà chức trách của Hàn Quốc đã xác nhận việc họ đã tìm được thi thể của 25 hành khách, bị thiệt mạng trong vụ chìm tàu ở Hàn Quốc.


    Dẫn lời lực lượng bảo vệ biển Hàn Quốc, tờ Yonhap cho hay, từ 18h ngày 17/4, họ đã tìm thấy 16 thi thể nữa, nâng tổng số người bị thiệt mạng lên con số 25. Cũng theo lời của lực lượng bảo vệ biển, tất cả thi thể đều nổi trên mặt biển, bao gồm 4 học sinh 17 tuổi, một giáo viên 25 tuổi và một thủy thủ 22 tuổi. Giới chức chưa công bố cụ thể danh tính của các nạn nhân và hiện vẫn còn 271 người mất tích, nên số người chết (được tìm thấy) có thể sẽ tăng.

    [​IMG]

    Người thân của một hành khách trên con tàu Sewol gặp nạn gào khóc khi chờ tin về người mất tích.

    Hàng trăm thợ lặn vẫn đang chạy đua với thời gian và tiếp tục tìm kiếm. Với những trở ngại do thời tiết gây ra như nhiệt độ trong nước thấp, dòng chảy mạnh, lại có lúc có mưa nên công tác tìm kiếm sẽ khó khăn hơn.

    Về nguyên nhân tai nạn, ngoài giả thiết tàu đã va phải đá ngầm, các nhà điều tra đang tập trung vào giả thiết tàu đã chuyển hướng đột ngột khiến hàng hóa bung ra và tàu mất cân bằng. Cảnh sát đã tới hãng Chonghaejin Marine Co - công ty sở hữu tàu gặp nạn, để tìm hiểu về quá trình hoạt động của tàu Sewol.

    Cảnh sát cũng đang điều tra về ông Lee, 69 tuổi, thuyền trưởng tàu Sewol. Nhiều người cho rằng, ông Lee là người đầu tiên rời tàu và bỏ mặc hành khách đang gặp nguy hiểm khi tàu lật.

    Trước đó, hôm 16/4, chính phủ Hàn Quốc đã thông báo có 9 người chết, gần 300 người mất tích sau khi tàu Sewol bị chìm. Còn giới truyền thông địa phương thì đưa tin, tàu Sewol gặp nạn do va phải đá trong lúc sương mù dày đặc.

    Hiện, nhiều gia đình nạn nhân đang tụ tập ở một khu tập thể hình tại đảo Jindo để ngóng tin. Một số gia đình còn bỏ tiền thuê tàu ra tận hiện trường nơi tàu đắm để tìm thân nhân. Họ cho rằng chính phủ nên làm nhiều hơn để cứu con em và người thân của họ. “Hãy đưa con tôi ra khỏi chiếc tàu đó. Dù nó còn sống hay chết”, một người cha đã hét lên trước mặt các quan chức địa phương.

    Các quan chức thừa nhận, những người mất tích dường như không còn cơ hội sống sót. “Tôi nghĩ cơ hội tìm thấy những người còn sống dường như là con số không”, một nhân viên của lực lượng bảo vệ biển Hàn Quốc nhận định như vậy với AFP.

    Theo bản danh sách hành khách đã lên tàu, cho thấy có 325 học sinh và 14 giáo viên đã đi trên chuyến tàu này.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Vụ đắm tàu ở Hàn Quốc: Đã tìm được 25 thi thể

Share This Page