Càng mọc nhiều râu, đàn ông càng kém hấp dẫn

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Apr 18, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 335)

    Các nhà khoa học Úc đã chỉ ra, phái đẹp thường mê mẩn với những chàng trai có bộ râu vừa phải và được chăm sóc cẩn thận.

    Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học thuộc ĐH New South Wales (Úc) chỉ ra, nam giới càng để nhiều râu, họ càng trở nên kém hấp dẫn. Điều đó có nghĩa, sự áp đảo "tóc" trên khuôn mặt, ở cả hai bên mai, kéo dài xuống phía dưới hàm, ria... sẽ khiến cho họ trở nên kém thu hút trong mắt người đối diện.

    Các đối tượng thử nghiệm (gồm 1.453 nữ và 213 nam) đã được xem một loạt các bức ảnh ghi hình người đàn ông "mày râu nhẵn nhụi", bộ râu được tỉa tót cẩn thận - không quá dài, cho đến bộ râu "kiểu đám mây" của nhà nghiên cứu nổi tiếng Charles Darwin.

    [​IMG]
    Bộ râu "kiểu đám mây" của nhà nghiên cứu Charles Darwin được cho là kém hấp dẫn

    Kết quả cho thấy, người tham gia cuộc thử nghiệm tìm kiếm hình ảnh những người đàn ông "râu nhẵn nhụi" nhiều hơn, tiếp sau đó là những bộ râu được tỉa tót cẩn thận.

    Các chuyên gia phát hiện ra rằng, sự mới lạ của bộ râu là yếu tố quan trọng, quyết định việc người đó có hấp dẫn hay không.

    [​IMG]

    Nghiên cứu ngược lại lịch sử, các chuyên gia phát hiện ra, vào năm 1853, nam giới thời đó có xu hướng để nhiều tóc mai. Đến năm 1877, phong cách này đã giảm bớt hơn, thay vào đó là tóc mai và ria mép.

    Năm 1892 đánh dấu sự "hoàng kim" của râu khi nam giới để râu phủ trên nhiều phần khuôn mặt như bên mai, cằm, ria mép... Xu hướng để râu này cũng đạt đỉnh vào giữa năm 1917 - 1919.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, cũng giống thời trang, xu hướng để râu sẽ thay đổi. Các nhà nghiên cứu từ New South Wales phát hiện ra rằng, xu hướng để râu quai nón đầy mê hoặc luôn khiến phái đẹp ưa thích. Tuy nhiên, đó là bộ râu được tỉa gọn, không nằm lơ lửng phía trên môi để điều kiện cho thức ăn bị dính lại, cũng không nên nằm dưới đường cổ áo quá nhiều.

    [​IMG]

    Nhà nghiên cứu Robert Brooks phát biểu với tờ Guardian: "Giống như thời trang, một bộ râu đẹp, phong cách sẽ khiến cho phái mạnh trở nên nam tính, hấp dẫn hơn trong mắt người đối diện. Ngược lại, quá nhiều râu, râu dài, mọc lung tung sẽ khiến cho người trước mặt bạn cảm thấy một sự luộm thuộm rất rõ".

    Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Biology Letters.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Càng mọc nhiều râu, đàn ông càng kém hấp dẫn

Share This Page