Google tăng cường khả năng tìm kiếm trang web mã hóa

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 18, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 319)

    (XHTT) Thông tin rò rỉ cho thấy các cuộc thảo luận nội bộ trong công ty đã diễn ra liên quan đến việc kết hợp mã hóa vào thuật toán tìm kiếm trên Google.


    Thông tin từ The Wall Street Journal cho biết, công cụ tìm kiếm của Google trong tương lai sẽ tăng cường khả năng tìm kiếm nội dung trên các trang web được mã hóa.

    [​IMG]

    Sự thay đổi thuật toán này đã được “ám chỉ” bởi Matt Cutts, một kỹ sư hàng đầu của Google, tại hội nghị tiếp thị SMX West. Cutts chịu trách nhiệm tại bộ phận chống thư rác trong kết quả tìm kiếm và các thay đổi trong thuật toán tìm kiếm tại Google.

    Thông tin rò rỉ cho thấy các cuộc thảo luận nội bộ trong công ty đã diễn ra liên quan đến việc kết hợp mã hóa vào thuận toán tìm kiếm trên Google. Động thái này giúp bổ sung thêm một lớp bảo mật cho người sử dụng web trong khi Google cũng có thêm động lực để ưu tiên các dữ liệu mã hóa.

    Thuật toán mới kết hợp một loạt các tín hiệu giúp xác định các kết quả tìm kiếm nổi bật, nó sẽ đặt các trang web mã hóa dữ liệu ở vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm như là một ưu tiên của Google. Điều này rất quan trọng trong bối cảnh người dùng đang lo ngại về các cuộc tấn công mạng và giám sát của chính phủ.

    Google hiện đang sử dụng giao thức mã hóa HTTPS được thiết kế để nâng cao luồng lưu lượng giữa các trung tâm dữ liệu và người sử dụng. Mặc dù vậy, phát ngôn viên của Google đã từ chối đưa ra các bình luận về vấn đề này.

    Diệp Hân
    (theo pcworld.com)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Google tăng cường khả năng tìm kiếm trang web mã hóa

Share This Page