IHS Suppli nói Samsung tốn 256 USD để sản xuất Galaxy S5

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 18, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 332)

    (XHTT) Chi phí các thành phần sản xuất ra Galaxy S5 là 256 USD, trong khi giá cho bản quốc tế là 650 USD, nghĩa là Samsung đã thu về lợi nhuận khoảng 60%.


    Theo nghiên cứu từ IHS Suppli, chi phí các thành phần sản xuất ra Galaxy S5 là 256 USD, trong khi giá cho bản quốc tế là 650 USD, nghĩa là Samsung đã thu về lợi nhuận lên đến khoảng 60%. Nghiên cứu này không bao gồm các yếu tố chi phí khác như phần mềm, vận chuyển hay tiếp thị.

    [​IMG]

    IHS ước tính mô-đun màn hình 5,1 inch Super AMOLED của Samsung là thành phần đắt nhất với giá khoảng 63 USD để sản xuất, trong khi máy quét dấu vân tay và cảm biến nhịp tim có giá tương ứng là 4 USD và 1,45 USD. Chi phí cho các cảm biến này được cho là rẻ vì Samsung tự sản xuất các thành phần bên trong, điều cũng áp dụng cho DRAM và mô-đun bộ nhớ flash riêng cho thiết bị cầm tay vốn chỉ có chi phí tổng cộng là 33 USD.

    Điểm đáng chú ý chính là việc Samsung tái sử dụng nhiều thành phần vật liệu trên Galaxy S4 (có chi phí sản xuất 236 USD) sang phiên bản mới, điều này thực sự giúp Samsung hưởng lợi trong việc giảm chi phí sản xuất.

    Chẳng hạn như màn hình AMOLED trong Galaxy S4 khi đó có giá khoảng 75 USD, nhưng nó đã giảm xuống còn 63 USD trong Galaxy S5.

    Nhưng so với iPhone mới, chi phí sản xuất của Galaxy S5 vẫn còn khá cao khi mà Apple chỉ mất 199 USD để sản xuất iPhone 5S phiên bản rẻ nhất.

    Diệp Anh
    (theo androidauthority.com)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - IHS Suppli nói Samsung tốn 256 USD để sản xuất Galaxy S5

Share This Page