3 công cụ mà mọi người sử dụng máy tính cần có

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 18, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 334)

    (XHTT) Máy tính là thiết bị biết “tự chăm lo cho bản thân” (nhất là nếu nó cài Windows 8.1). Tuy nhiên, việc chăm sóc thích hợp cho máy tính sẽ kéo dài tuổi thọ của nó. 3 công cụ giá rẻ sau có thể giúp máy tính của bạn chạy “ngon” trong nhiều năm tới.


    1. Tuốc nơ vít

    [​IMG]

    Có nhiều lý do khiến bạn cần có tuốc-nơ-vít sẵn sàng để mở chiếc máy tính để bàn/máy tính xách tay của mình. Đơn giản đó có thể là việc thêm RAM, thay ổ cứng bằng ổ SSD, hoặc để quét mạng nhện bên trong máy tính. Và nếu không may làm đổ nước ngọt lên bàn phím máy tính xách tay, chắc chắn bạn sẽ cần tuốc-nơ-vít để mở máy rồi sấy khô.

    Loại tuốc-nơ-vít bạn cần phụ thuộc vào chiếc máy tính cụ thể của mình. Nếu sử dụng máy tính để bàn, có thể đó là chiếc tuốc-nơ-vít tiêu chuẩn của Philips.

    2. Vải sợi nhỏ

    [​IMG]

    Miếng vải sợi nhỏ luôn hữu ích để làm sạch máy tính.

    Đây là công cụ đặc biệt quan trọng phải có nếu màn hình máy tính không có kính chắn phía trước. Vải sợi nhỏ là cách dễ nhất để lau sạch mọi bụi bẩn mà không làm trầy xước màn hình.

    Những miếng vải nhẹ này cũng hữu ích khi bạn đang phủi bụi bàn phím hoặc lau chất lỏng. Một số người còn sử dụng vải sợi nhỏ làm tấm che giữa bàn phím và màn hình máy tính xách tay của họ để ngăn bụi bẩn dính lên màn hình khi gập máy lại.

    3. Bình khí nén

    [​IMG]

    Thổi bụi ra khỏi máy!

    Những khi miếng vải sợi nhỏ không đủ để làm sạch, bình khí nén sẽ là người bạn tốt nhất của máy tính. Khí nén có thể đẩy rác ra khỏi mọi ngõ ngách của bàn phím, quạt làm mát trong máy tính để bàn và những điểm thông gió khác.

    Nhưng hãy cẩn thận lúc sử dụng khí nén, đặc biệt khi bạn đang làm sạch bên trong máy tính. Bạn có thể làm hỏng các thành phần nếu nó không được sử dụng một cách chính xác. Và đừng quên ngắt nguồn cung cấp điện (bao gồm cả pin máy tính xách tay) trước khi phun!

    Bạch Nam Anh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - 3 công cụ mà mọi người sử dụng máy tính cần có

Share This Page