The Illusion of Life: Thiết bị tương tác giữa người và máy móc

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Apr 18, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 286)

    Công nghệ ngày nay đang tập trung thái hóa vào lĩnh vực độ nét cao, như màn hình Retina, TV chuẩn Ultra HD (hay còn gọi là chuẩn 4K), và các hệ thống âm thanh Hi-Fi. Vấn đề là chúng đã phát triển đến mức vượt ngưỡng con người cần thiết và đã đến lúc chúng ta hướng đến những công nghệ đột phá hơn.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Xuất phát từ băn khoăn đó, kỹ sư thiết kế người Hàn Quốc Minsu Kim đã lập nên một dự án để nghiên cứu về phương thức tương tác mới giữa công nghệ và các giác quan con người trong tương lai. Và ý tưởng The Illusion of Life, một thiết bị làm từ túi trợ thở, ống thổi khí silicon, cùng một máy phân tích chuyển động ra đời để giúp tổng hợp những lời thì thầm khó nói ra.

    Nguyên lý hoạt động của chiếc máy này dù còn khá trừu tượng theo những gì Kim giải thích. Nhưng chúng ta có thể hiểu được là The Illusion of Life sẽ dựa trên các thông tin lý tính như: nhiệt độ hơi thở, độ ẩm, mùi vị và chất âm từ lời thì thầm để tạo nên sự liên lạc và kết nối giữa máy móc và người sử dụng. Qua đó, sẽ giúp chúng ta tương tác ở mức thân mật hơn nữa với thiết bị.

    Đây quả là một ý tưởng lý thú. Hy vọng kỹ sư Kim sẽ sớm hoàn thiện The Illusion of Life để một ngày nào đó con người và thiết bị có thể thần giao cách cảm với nhau qua lời thì thầm. Và dĩ nhiên là không làm chúng ta rơi vào tình huống éo le như trong bài Careless Whisper (gọi vui là Miếng Băng Bất Cẩn) bất hủ của George Michael.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - The Illusion of Life: Thiết bị tương tác giữa người và máy móc

Share This Page