Chè đậu đen thạch đánh bay nắng nóng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Apr 18, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 251)

    Nguyên liệu:

    - 140g đậu đen
    - 100 g đậu đỏ
    - 2 gói bột rau câu
    - 100g nước cốt dừa
    - Đường vừa đủ

    Cách làm:

    Bước 1: Đậu đen rửa sạch, ngâm trong nước khoảng nửa ngày.

    [​IMG]

    Bước 2: Cho đậu đen vào nồi ninh nhừ. Nên cho nhiều nước vì trong khi đun đậu còn nở. Nấu ở lửa lớn, sau khi thấy sôi rồi thì giảm lửa nhỏ lại rồi trong lúc nấu bạn cho thêm nước lạnh vào dần dần nếu thiếu, tiếp tục để lửa nhỏ nấu, như vậy khi đậu chín sẽ không dễ bị nát. Khi thấy đậu sắp mềm rồi thì tắt bếp, nhưng vẫn đậy nắp thì đậu sẽ mềm vừa. Thêm lượng đường vừa đủ độ ngọt bạn thích. Tương tự làm với đậu đỏ. Tuy nhiên phần nước đậu đỏ sau khi gạn bạn dùng để làm thạch nhé.

    [​IMG]

    Bước 3: Hòa 1 gói thạch rau câu với 100 g nước cốt dừa thêm lượng đường vừa đủ sau đó đặt lên bếp đun sôi khoảng 4-5 phút, đun nhỏ lửa. Dùng khuôn tạo hình bạn thích. (Tương tự hòa 1 gói bột rau câu với nước đậu đỏ để làm thạch). Ở đây mình dùng 1 gói thạch rau câu với 300 ml nước đậu.

    [​IMG]

    Bước 4: Đợi thạch đông lại tạo hình bạn thích.

    [​IMG]

    Hay chỉ đơn giản cắt thành những quân cờ thế này. Cho vào ngăn mát tủ lạnh.

    [​IMG]

    Bước 5: Cho chè ra bát thêm những viên thạch vào ăn kèm. Nếu thích bạn có thể cho thêm đá. Món chè đậu đen thạch này sẽ khiến mùa hè bớt nóng bức.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chúc bạn thành công và ngon miệng với chè đậu đen thạch nhé!


    Xem thêm chủ đề: cach nau che dau den thach, che dau den, cach nau che, cac mon che, che do den, che, mon ngon giai nhiet mua he, mon ngon moi ngay, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Chè đậu đen thạch đánh bay nắng nóng

Share This Page