Bộ trưởng Nội vụ Ukraine: 3 người ly khai đã thiệt mạng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 17, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 333)

    (XHTT) Thông báo nói trên đã được Arsen Avakov viết trên trang Facebook của ông vào ngày 17/4/2014 (theo giờ Hà Nội) sau khi có cuộc đụng độ giữa người ly khai với lính Ukraine tại Mariupol.


    Khoảng 300 người ly khai đã tấn công một doanh trại ở Mariupol gần biển Azov, ném bom xăng vào bên trong. Binh lính Ukraine bắn trả, làm ba người thiệt mạng.

    [​IMG]

    Chính quyền Ukraine đã điều quân tăng cường và cả trực thăng tới nơi. Theo ông Avakov, 13 người tấn công bị thương và 63 người bị bắt. Ông cũng nói không có lính nào của Ukraine thiệt mạng. Đây là con số thương vong lớn nhất kể từ khi tình hình trở nên bất ổn ở đông Ukraine. Mariupol nằm ở phía nam khu vực Donetsk, nơi những người ly khai đã chiếm hàng chục trụ sở của chính quyền. Lực lượng đặc nhiệm Ukraine SBU đã tới cứu viện cho quân lính ở Mariupol và xe thiết giáp cũng được điều tới nơi, theo thông tấn xã Unian của Ukraine.

    Những người ly khai khi rút đi đã làm hai người qua đường bị thương, đốt cháy một chiếc minibus và châm lửa đốt một tòa nhà gần doanh trại. Theo tin trên kênh truyền hình nhà nước Vesti TV của Nga, những người biểu tình hòa bình ở địa phương đã tìm cách đối thoại với lính Ukraine nhưng lại bị phản ứng bằng nổ súng.

    Một số người dân cho hay thành viên nhóm cực hữu Right Sector của Ukraine đã tham gia chiến đấu cùng quân của chính phủ tại Mariupol, trong khi phe ly hai dựng rào chắn trên đường phố.

    Căng thẳng gia tăng hồi tháng trước sau khi Nga sáp nhập Crimea và gặp phản đối của nhiều nước. Tình hình bất ổn sau đó lan rộng ra khu vực Donetsk, một khu vực đông người nói tiếng Nga khác. Đây là khủng hoảng tồi tệ nhất ở châu Âu kể từ thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

    Ukraine sẽ là chủ đề trọng tâm trong chương trình vấn đáp với Tổng thống Nga Vladimir Putin, dự tính phát sóng trên truyền hình từ 12:00 giờ trưa giờ địa phương (15:00 giờ Hà Nội). Ông Putin sẽ trả lời các câu hỏi của người dân, kể cả người dân Crimea.

    Quang Trung (Theo BBC)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Bộ trưởng Nội vụ Ukraine: 3 người ly khai đã thiệt mạng

Share This Page