Chiếc ô hình đám mây tự bung trong ánh mặt trời

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Apr 17, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 270)

    Hè sắp về, trong cái nóng oi nồng mùa hạ, sẽ thật thoải mái khi được nghỉ ngơi dưới bóng râm của những tán ô che nắng đủ sắc màu. Nhưng nếu được một đám mây che nắng thì hẳn là bạn sẽ thấy giấc mơ bồng bềnh cùng trời đất cận kề trong gang tấc.

    Các nhà thiết kế Hà Lan làm việc tại studio toer đã nảy ra ý tưởng độc đáo về những chiếc ô che hình đám mây, tán ô có thể tự động xòe ra mà không cần sự tác động của con người.

    [​IMG]
    Khi mặt trời chiếu sáng, các ô “mây” tự chủ phồng

    Được thiết kế dạng túi khí, tán của chiếc ô “mây” này khác biệt hoàn toàn so với cơ cấu gọng giương như tán các loại dù che thông thường. Loại vải nylon với ưu điểm nhẹ, bền có thể thay đổi được hình dạng và bề mặt phủ silicone chống nước, được sử dụng làm tán cho ô “mây”. Tuy không có hệ thống gọng làm xương đỡ, nhưng tán ô với thiết kế dạng cong khí động học, khi được bơm căng cũng cho phép ô “mây” chịu được thời tiết khi có gió.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Ô “mây” có thể tự động xòe tán. Để làm được điều này, các nhà thiết kế gắn một tấm pin solar lên phía trên đỉnh cột của ô “mây”. Khi có ánh sáng mặt trời chiếu vào, pin solar tạo ra dòng điện làm quay chiếc quạt được gắn cố định phía trên đỉnh ô. Luồng gió quạt giúp thổi phồng tán dù và mở rộng kích thước đầy đủ của nó trong khoảng 20 giây.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Bảng điều khiển năng lượng mặt trời, cố định vào đầu tán

    Khoa học công nghệ phát triển khiến con người chẳng cần nhọc công vận động tay chân mà các thiết bị thông minh đã tự biết mình phải làm gì. Chiếc mũ bảo hiểm giờ đây không còn vướng víu, quá “đát” mà đã tự cảnh báo cho người dùng biết khi nào mình… hết hạn, thậm chí còn tự bung ra nếu biết người dùng sắp cần đến mình, tương tự với những chiếc ô đám mây này. Thế nhưng, một cuộc sống tiện nghi quá sẽ dễ khiến con người trở nên lười biếng vì chỉ cần một cứ hất đầu hoặc nhếch mép, các thiết bị thông minh sẽ răm rắp làm theo, không hiểu đến khi ấy tay chân… để làm gì khi chỉ mình bộ óc hoạt động?

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Chiếc ô hình đám mây tự bung trong ánh mặt trời

Share This Page