Ưu, nhược của việc lưu các tập tin lên desktop

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 17, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 299)

    (XHTT) Trong nhiều năm, tôi đã lưu các tập tin tài liệu của mình lên desktop. Tôi có nên tiếp tục làm như vậy không?


    Chưa có phiên bản Windows nào, theo mặc định, lưu các tập tin dữ liệu (văn bản, bảng tính, hình ảnh,…) lên desktop. Và ít nhất kể từ XP, nó không phải là nơi đặc biệt an toàn để lưu chúng. Nhưng, vì luôn có thể nhìn thấy desktop, một số người cứ tiện tay lưu lên nó.

    Có nhiều lý do xác đáng để tránh lưu các tập tin lên desktop. Đầu tiên, việc tổ chức chúng sẽ khá khó khăn. Mặc dù có thể sắp xếp các tập tin trên desktop theo tên và ngày tháng nhưng bạn không thể nhóm chúng lại theo một tiêu chí thứ hai được. Và desktop sẽ trở nên rối rắm mà nếu lưu vào thư mục thì sẽ không như vậy, đồng thời lại có thể nhóm được, tìm kiếm được.

    Thứ 2, hầu như luôn có các cửa sổ ứng dụng ở phía trước của desktop, ngăn bạn truy cập một số tập tin. Dù có nhiều cách để ẩn hoặc thu nhỏ những cửa sổ này, nhưng như vậy lại thêm một lớp phức tạp nữa.

    Quan trọng nhất, tập tin trên desktop không được bảo vệ như tập tin trong các thư viện My Documents, My Pictures. Ví dụ, nếu bạn sử dụng System Restore để đưa Windows trở lại trạng thái hôm thứ Tư tuần trước, tính năng này sẽ loại bỏ bất kỳ tập nào tin nào được thêm vào desktop kể từ ngày đó. Các tập tin trong My Documents sẽ được giữ nguyên .

    Nếu vẫn muốn sao lưu vào desktop, bạn nên thay đổi Windows một chút để làm cho nó an toàn hơn, thuận tiện hơn. Trước hết, cần thêm desktop vào thư viện Documents để bảo vệ nó. Cụ thể hãy làm như sau:

    Trong phần Library của Windows Explorer (hay File Explorer trong Windows 8), nhấp chuột phải vào Documents > chọn Properties.

    [​IMG]

    Trong hộp thoại, nhấp vào nút Include a folder > chọn Desktop (nó ở gần đầu panel Navigation, dưới Favorites).

    [​IMG]

    Nếu bạn muốn các chương trình lưu vào desktop theo mặc định, chọn Desktop từ danh sách Library locations > nhấn nút Set save location là xong.

    Bạch Nam Anh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Ưu, nhược của việc lưu các tập tin lên desktop

Share This Page