3 tùy chọn trong menu Start người dùng Windows 8.1 nên biết

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 16, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 340)

    (XHTT) Trong Windows 8.1, nhấp chuột phải vào nút Start ở góc dưới bên trái, menu Start sẽ hiện ra. Tuy nhiên, ngoài việc dùng để nhanh chóng tắt máy tính, menu Start còn làm được nhiều hơn thế. Đây là 3 tính năng từ menu mà mọi người sử dụng Windows 8.1 cần biết.


    1. Xóa chương trình

    [​IMG]

    Bạn sẽ thấy tùy chọn Programs and Features ở ngay trên cùng của menu.

    Ở trên cùng của menu là tùy chọn Programs and Features, cho phép bạn truy cập trực tiếp đến tùy chọn Control Panel để gỡ cài đặt chương trình.

    Hãy nhớ, tùy chọn gỡ cài đặt của Control Panel chỉ hoạt động đối với các ứng dụng desktop. Nếu muốn gỡ cài đặt ứng dụng cho giao diện Modern UI, bạn phải truy cập vào màn hình Start (hoặc màn hình tất cả ứng dụng) > bấm chuột phải vào ứng dụng > chọn Uninstall.

    2. Quản lý tác vụ

    Cách truyền thống để hiển thị Task Manager là nhấn tổ hợp phím Ctrl+Alt+Delete. Tuy nhiên, trong những năm qua, Microsoft đã thay đổi tùy chọn này nhiều lần nên trong Windows 8.1, hãy mở menu Start > chọn Task Manager. Từ đó bạn có thể nhanh chóng xem những ứng dụng nào đang “ngốn” sức mạnh bộ xử lý hoặc tắt ứng dụng không hồi đáp.

    3. Control Panel

    [​IMG]

    Các tùy chọn Task Manager và Control Panel nằm gần nhau ở giữa menu Start.

    Ngay bên dưới Task Manager là tùy chọn để mở Control Panel. Có nhiều cách để mở Control Panel trong Windows 8.1 nhưng đây là một trong những cách nhanh nhất và dễ nhất.

    Bạch Nam Anh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - 3 tùy chọn trong menu Start người dùng Windows 8.1 nên biết

Share This Page