Bảo vệ thiết bị Android khỏi phần mềm độc hại

Discussion in 'Kinh nghiệm - Thủ thuật' started by bboy_nonoyes, Apr 16, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 423)

    Rõ ràng các thiết bị Android dễ bị malware tấn công hơn so với các sản phẩm sử dụng hệ điều hành iOS. Tuy nhiên, bạn có thể bảo vệ thiết bị Android ngay cả khi bị những phần mềm độc hại nhất tấn công bằng cách thực hiện một số biện pháp dưới đây.
    [​IMG]

    Thiết lập một màn hình khóa
    Thực tế, các màn hình khóa Android sẽ giúp thiết bị an toàn trước các cuộc tấn công thông thường. Vì vậy, bạn hãy thiết lập một màn hình khóa cho thiết bị Android.

    Cài đặt một chương trình chống phần mềm độc hại

    Cũng giống như trên máy tính Windows, một số phần mềm chống virus rất thuận tiện. Chúng chính là lớp phòng vệ thứ hai bảo vệ thiết bị Adroid.

    Không sử dụng tính năng cache mật khẩu

    Rõ ràng, rất nhiều người dùng có thói quen sử dụng tính năng cache mật khẩu. Tính năng này cực kỳ tiện dụng nhưng cũng gây rắc rối khi ai đó có thể ăn trộm điện thoại và truy cập vào các tài khoản cá nhân của bạn. Tất nhiên, các biện pháp an ninh như màn hình khóa giúp ngăn chặn tình huống xấu xảy ra. Tuy nhiên, cách duy nhất để bảo vệ các mật khẩu quan trọng của bạn là không được lưu chúng lại.

    Kiểm tra đặc quyền SuperUser

    Trong trường hợp bạn muốn root thiết bị Android, bạn cần phải cẩn thận hơn về vấn đề an ninh. Một ứng dụng độc hại với quyền root sẽ là một mối nguy hiểm khi nó có thể làm bất kì mọi thứ trên điện thoại của bạn mà không thông báo cho bạn biết.
    Vì vậy, hãy đảm bảo bạn chỉ cài đặt các ứng dụng từ các nguồn đáng tin cậy và kiểm tra thật kĩ trước khi thiết lập.

    Đinh Cúc – theo timesofindia

    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Bảo vệ thiết bị Android khỏi phần mềm độc hại

Share This Page