Tàu ngầm tìm kiếm MH370 đã kết thúc xứ mệnh

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 15, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 296)

    (XHTT) Thiết bị Bluefin-21 đã được thả xuống biển hôm 14/4 tại nơi mà người ta cho rằng đã bắt được tín hiệu từ hộp đen máy bay Malaysia Airlines mất tích chỉ hoạt động được một thời gian ngắn vì nước quá sâu.


    Tàu ngầm không người lái Bluefin-21 đã không thể lặn sâu hơn 4.500m và đã phải trở về mặt nước. Trong ngày thứ Ba 15/4, có thể thiết bị này sẽ lại được sử dụng nếu điều kiện thời tiết cho phép.

    [​IMG]

    Máy bay số hiệu MH370 đã mất tích hôm 8/3 với 239 người trên khoang trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh. Máy bay này mất liên lạc với kiểm soát không lưu khi bay trên Biển Đông. Dựa trên dữ liệu vệ tinh, giới chức Malaysia cho rằng chiếc máy bay đã rớt xuống phía nam Ấn Độ Dương, cách lộ trình nguyên thủy hàng nghìn cây số.

    Một tàu quân đội của Australia hồi tuần trước đã bốn lần dò được tín hiệu âm thanh bằng máy dò của hải quân Mỹ. Tuy nhiên kể từ 8/4 không có tín hiệu nào mới, gây quan ngại rằng pin hộp đen máy bay có thể đã cạn kiệt. Hôm 14/4, Tướng không quân Angus Houston, người đứng đầu cơ quan điều phối cuộc tìm kiếm, tuyên bố đã tới lúc sử dụng thiết bị Bluefin-21 để tìm kiếm dưới đáy biển. Lần đầu tiên thiết bị này được thả xuống biển là tối thứ Hai.

    Trung tâm Điều phối chung JACC ra thông cáo viết: "Sau khoảng sáu tiếng đồng hồ, Bluefin-21 đã vượt qua ngưỡng sâu an toàn để vận hành là 4.500m và bộ phận an toàn tự động đã kích hoạt, đưa nó trở lại mặt nước". "Các dữ liệu thu được trong sáu tiếng đồng hồ qua đang được tải ra và phân tích. "Thiết bị lặn Bluefin-21 dài gần 5m, mỗi lần có thể vận hành 24 tiếng đồng hồ, trong đó 16 tiếng trên đáy biển. Nếu đạt tới ngưỡng sâu an toàn, bộ phận an toàn sẽ mang nó lại lên trên mặt biển. Các quan chức Australia nói họ tin là đang tìm kiếm đúng chỗ. Tuy nhiên Tướng Houston cảnh báo hôm 14/4 rằng tiến trình tìm kiếm dưới đáy biển có thể kéo dài và khó khăn mà không mang lại kết quả.

    Trung Phạm (theo BBC)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Tàu ngầm tìm kiếm MH370 đã kết thúc xứ mệnh

Share This Page