Dùng thử Windows Phone 8.1 trên smartphone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 15, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 326)

    (XHTT) Tuy vài tháng nữa mới có Windows Phone (WP) 8.1 nhưng ngay từ bây giờ bạn có thể tải về phiên bản dùng thử để trải nghiệm những tính năng mới trong hệ điều hành di động này.


    Đây là phiên bản WP dành cho các nhà phát triển chứ không phải là bản chính thức. Tuy nhiên, nó vẫn có đầy đủ các tính năng cần thiết. Thông thường, bạn sẽ cần phải có tài khoản lập trình viên Windows Phone (19USD/năm) mới có thể tải về phiên bản WP 8.1 này. Tuy nhiên, vẫn có cách khác để bạn dùng miễn phí và tải về dễ hơn.

    Đó là vào trang App Studio và đăng nhập bằng một tài khoản của Microsoft, sau đó tạo một Project mới. Tiếp tới, bạn tải về ứng dụng Preview for Developers để cài lên thiết bị và đăng nhập vào bằng tài khoản Microsoft. Khi đó, điện thoại sẽ tự động thông báo có bản cập nhật WP 8.1 trong phần Settings / Phone Update.

    Tuy nhiên, cách làm này cũng có một số giới hạn nhất định. Thứ nhất, điện thoại của bạn sẽ tạm thời mất quyền bảo hành cho tới khi cập nhật lên phiên bản WP 8.1 chính thức (trong vài tháng nữa). Tiếp tới, bản cập nhật này chỉ nâng cấp hệ điều hành chứ không nâng cấp các phần mềm trên máy. Và cuối cùng là bạn sẽ không thể quay về WP 8 sau khi update lên WP 8.1.

    [​IMG]

    Windows Phone 8.1 là bản nâng cấp lớn nhất mới của WP trong 1,5 năm qua. WP 8.1 hỗ trợ nhiều tính năng mới như trợ lý ảo Cortana, Action Center riêng, khóa màn hình mới, Internet Explorer 11, mạng riêng ảo VPN tốt hơn, có các ứng dụng Sense…

    Phiên bản WP 8.1 dành cho lập trình viên này không có tính năng tùy biến màn hình khóa. Được biết, hầu hết các tính năng mới của WP 8.1 sẽ có mặt ở tất cả các quốc gia nhưng trợ lý ảo Cortana sẽ chỉ có tại Mỹ.

    Gia Nguyễn (the Verge)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Dùng thử Windows Phone 8.1 trên smartphone

Share This Page