Lumia 630 sẽ không có cảm biến tiệm cận?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 15, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 293)

    (XHTT) Đây thực sự là điều đáng tiếc cho sản phẩm mới ra mắt của Nokia, bởi tiền thân của nó là Lumia 620 đi kèm với bộ cảm biến ánh sáng môi trường xung quanh, gia tốc, từ kế và cảm biến tiệm cận.


    Để có giá thành rẻ nhất có thể, Nokia đã không trang bị cho Lumia 630 một số cảm biến bên trong, bao gồm cả cảm biến tiệm cận và cảm biến ánh sáng.

    Cảm biến tiệm cận được sử dụng để phát hiện các vật ở gần, chẳng hạn như khuôn mặt, vì vậy nó có thể khóa màn hình khi gọi. Trong khi đó, cảm biến ánh sáng môi trường xung quanh lại được sử dụng để kiểm soát ánh sáng màn hình tự động.

    [​IMG]

    Đây thực sự là một điều đáng buồn cho sản phẩm mới ra mắt của Nokia, bởi tiền thân của nó là Lumia 620 đi kèm với bộ cảm biến ánh sáng môi trường xung quanh, gia tốc, từ kế và cảm biến tiệm cận, trong khi Lumia 630 lại chỉ có cảm biến gia tốc. Không chỉ có vậy, chiếc điện thoại giá rẻ Lumia 520 cũng đi kèm cảm biến tiệm cận và cảm biến môi trường xung quanh.

    Rõ ràng việc giảm cảm biến sẽ giúp giá thành sản phẩm thấp hơn, nhưng câu hỏi là làm thế nào để Nokia có thể mang đến chức năng giống cảm biến tiệm cận trong các mô phỏng của mình?

    Theo giới chuyên gia, màn hình cảm ứng điện dung trên Lumia 630 có thể chuyển sang chế độ tắt khi phát hiện một đối tượng lớn đặt ở phần trên nó, chẳng hạn như má hoặc tai người dùng.

    Thông thường, cảm biến tiệm cận sẽ đảm nhận vai trò này, sự vắng mặt của nó buộc Nokia phải áp dụng phương pháp khác. Nhưng, phương pháp mới của Nokia có thể giúp tiết kiệm chi phí hơn so với cảm biến khoảng cách hay không thì vẫn là một dấu hỏi lớn được nhiều người đặt ra.

    Diệp Anh
    (theo wpcentral.com, wmpoweruser.com)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Lumia 630 sẽ không có cảm biến tiệm cận?

Share This Page