Tàu ngầm đã lần đầu tiên được huy động để tìm kiếm máy bay MH370

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 14, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 330)

    Tàu ngầm đã lần đầu tiên được huy động để tìm kiếm máy bay MH370


    (XHTT) Các đội tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines sẽ lần đầu tiên triển khai tàu ngầm. Tướng Úc về hưu Angus Houston, người chỉ huy cuộc tìm kiếm, cho biết tàu ngầm không người lái Bluefin-21 sẽ được trưng dụng càng sớm càng tốt để tìm kiếm xác máy bay dưới đáy đại dương.


    Kể từ ngày 8/4 các đội tìm kiếm đã không còn bắt được xung tín hiệu được cho là phát ra từ chiếc hộp đen của chuyến bay MH370, khiến mọi người qua ngại rằng nó đã hết pin.

    [​IMG]Tàu ngầm không người lái Bluefin-21 trong sứ mệnh tìm kiếm máy bay MH370

    Nỗ lực tìm kiếm quốc tế đang tập trung vào vùng biển phía tây thành phố Perth của Úc. Tướng Houston cho biết do không bắt thêm được xung tín hiệu nào trong sáu ngày qua nên đã đến lúc bắt đầu tìm kiếm dưới nước.

    Tàu ngầm Bluefin-21 sẽ tìm kiếm xác máy bay trong khu vực được giới hạn với bốn tín hiệu âm thanh bắt được hồi tuần trước. Giới chức tin rằng những tín hiệu này – do một tàu dò tín hiệu được tàu của hải quân Úc kéo bắt được – phù hợp với hộp đen máy bay. “Phân tích bốn tín hiệu cho phép xác định tạm thời một khu vực rút gọn lại dưới đáy biển trong phạm vi khả năng tìm kiếm,” Tướng Houston nói. “Do đó các chuyên gia đã quyết định dừng sử dụng tàu Ocean Shield của Hải quân Úc và tàu dò tín hiệu trong ngày hôm nay và triển khai tàu ngầm tự hành Bluefin-21 càng sớm càng tốt.”

    Tuy nhiên ông cũng cảnh báo rằng việc tìm kiếm dưới nước sẽ ‘kéo dài’ và ‘rất vất vả’ và có thể cuối cùng sẽ không đem lại kết quả gì.

    Quang Trung (theo BBC)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Tàu ngầm đã lần đầu tiên được huy động để tìm kiếm máy bay MH370

Share This Page