Thực hư vụ chuyện cơ phó MH370 “gọi điện cầu cứu”

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 13, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 370)

    (XHTT) Theo nhiều nguồn tin, trước khi chiếc MH370 biến mất khỏi màn hình ra đa, cơ phó Fariq Abdul Hamid của chuyến bay đã có một cuộc điện thoại cầu cứu.


    Ngày 12/4, tờ New Strait Times dẫn lời một báo cáo từ các thanh tra giấu tên cho biết, cơ phó Fariq Abdul Hamid của chuyến bay mất tích MH370 đã cố gắng gọi điện bằng điện thoại di động trước khi máy bay biến mất khỏi màn hình radar. Nhưng cuộc gọi đã không thành công và kết thúc đột ngột bởi có thể là phi cơ đã bay quá nhanh qua trạm liên lạc.

    Bài báo đó có tựa đề là “Cuộc gọi nhờ giúp đỡ trong tuyệt vọng”, nhưng không nói rõ người mà cơ phó Fariq Abdul Hamid đã cố liên lạc là ai.

    Trong khi đó, tờ Malaysian Daily đã dẫn một nguồn tin khác, cho rằng có “tín hiệu kết nối” của cơ phó Fariq Abdul Hamid, nhưng không có một cuộc gọi nào được thực hiện từ chiếc máy bay Boeing 777 biến mất hôm 8/3.

    Trong quá trình điều tra, các nhà điều tra đã phát hiện, trạm viễn thông trên đảo Penang (Malaysia) đã nhận được tín hiệu “tái kết nối” từ điện thoại di động của cơ phó Fariq Abdul Hamid khi máy bay bay ngang qua nó.

    Tuy nhiên, theo các chuyên gia ngành viễn thông, có thể lúc ấy điện thoại của cơ phó Fariq Abdul Hamid chỉ vô tình được bật lên (tức xin “tái kết nối” với trạm) chứ không hề có bất cứ cuộc gọi nào.

    Trước đó, Cục hàng không dân dụng Malaysia từng công bố văn bản ghi cuộc hội thoại giữa buồng lái và trung tâm không lưu, trong đó câu cuối cùng phát ra từ buồng lái lại là "Chúc ngủ ngon Malaysia ba bảy không", đồng thời cho biết chưa xác định cơ trưởng hay cơ phó nói lời cuối cùng. Còn tình tiết cơ phó mở máy điện thoại/cố gọi điện cho ai đó thì không hề công bố.

    [​IMG]

    Thủ tướng Australia Tony Abbott tin chắc về tín hiệu thu được là từ hộp đen MH370.

    Trong quá trình tìm kiếm chiếc máy bay của Malaysia mất tích, từ chính phủ Malaysia, giới chức các nước cho đến giới truyền thông đã liên tục mâu thuẫn nhau, ví như mới đây, việc “xác tín” về tín hiệu thu được trên biển Nam Ấn Độ Dương có phải là của hộp đen máy bay MH370 hay không, chính giới chức Australia cũng có mâu thuẫn lẫn nhau, thế nên kết quả điều tra về chiếc MH370 mất tích càng thêm khó khăn.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Thực hư vụ chuyện cơ phó MH370 “gọi điện cầu cứu”

Share This Page