Trung Quốc có khu căn cứ quân sự tuyệt mật không có trên bản đồ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 13, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 253)

    Trung Quốc có khu căn cứ quân sự tuyệt mật không có trên bản đồ


    (XHTT) Nếu như Mỹ có Area 51, một khu vực tuyệt mật chuyên để thử nghiệm các loại vũ khí tối tân mà thế giới không hề biết đến thì Trung Quốc cũng có một khu vực tương tự.


    Sau khi Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) công nhận sự tồn tại của Area 51 là địa điểm thử nghiệm loại máy bay do thám U-2 siêu mật thì hãng thông tấn Tân Hoa xã cũng đề cập tới một khu vực quân sự bí mật của Trung Quốc nằm trên xa mạc Badan Jilin thuộc Nội Mông. Nơi đây được cho là dùng để phát triển và thử nghiệm những công nghệ quân sự tuyệt mật của Trung Quốc.

    Cũng theo Tân Hoa xã, địa điểm trên không được ghi trong bất cứ bản đồ chính thức nào của chính phủ nước này. Mục đích sử dụng của địa điểm bí mật này cũng chưa được nêu trên bất cứ phương tiện truyền thông nào. Theo THX, cơ sở quân sự tuyệt mật này được quân đội lập ra năm 2003 để thử nghiệm các loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và máy bay chiến đấu thế hệ mới.

    [​IMG]

    Ảnh chụp từ trên không khu căn cứ quân sự tuyệt mật của Trung Quốc.

    Bức ảnh chụp ngoài căn cứ trên của THX có dòng chữ “Những ai đánh cắp bí mật sẽ bị bắt giữ và xét xử”. Khu căn cứ này có lịch sử từ năm 1958 khi nó được chia làm 2 khu vực, một dành cho thử nghiệm tên lửa, và phần còn lại dành cho phát triển và thử nghiệm tiêm kích. Năm 2003, nó đã được sáp nhập thành một khu vực thống nhất. Ngay trong năm đó, những chiếc tiêm kích thế hệ thứ tư của Trung Quốc đã được hoàn thiện tại đây, và tên lửa không-đối-không được bắn thử qua sa mạc Badan Jilin vào cuối năm 2003.

    Nhiều máy bay chiến đấu và các khí tài hàng không đã được thử nghiệm tại khu căn cứ bí mật trên trước khi chúng được đưa vào sản xuất chính thức.

    Gia Nguyễn (AsiandefenceNews)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Trung Quốc có khu căn cứ quân sự tuyệt mật không có trên bản đồ

Share This Page