Lạ: Quán ăn chỉ nấu món từ… rác!

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Apr 12, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 250)

    Một quán ăn mới được mở ra vào cuối tháng 12 vừa qua ở thành phố Leeds, vùng Tây Yorkshire nước Anh đã thu hút rất nhiều thực khách bởi tuyên bố "chỉ chế biến các món ăn có nguyên liệu từ… rác và khách hàng có thể trả bao nhiêu tùy ý".

    [​IMG]
    Quán cafe đặc biệt chỉ phục vụ các món ăn có nguyên liệu từ những thực phẩm thừa.

    Dự án này được sáng lập bởi một chàng trai 23 tuổi, có tên Connor Walsh. Thức ăn trong quán được đầu bếp Adam Smith và những tình nguyện viên chế biến. Rất nhiều nhà hàng, siêu thị trong thành phố đã ủng hộ dự án này bằng cách quyên góp những thức ăn thừa trong ngày của họ cho Connor.

    Mỗi ngày, các tình nguyện viên của dự án đều đi đến các siêu thị và nhà hàng để thu thập đồ ăn thừa. Số thực phẩm này thay đổi tùy ngày nhưng hầu hết đều có đầy đủ thịt, rau, bánh sandwich, đôi khi còn có cả đồ ngọt tráng miệng thừa.

    Connor đã lấy được rất nhiều nguyên liệu khác nhau từ rác thải thực phẩm này, những món rẻ tiền như bánh mì, súp lơ cho đến trứng cá caviar, cá hồi xông khói, pho mát thượng hạng...

    [​IMG]
    Hàng ngày, các tình nguyện viên sẽ đến những nhà hàng, siêu thị trong thành phố để lấy thức ăn thừa.

    [​IMG]
    Một suất ăn được nấu từ thức ăn thừa của nhà hàng.

    [​IMG]
    Một sinh viên tình nguyện của nhà hàng.

    [​IMG]
    Connor Walsh, chàng giám đốc 23 tuổi của dự án này.

    Quán cà phê mới mở từ tháng 12, hoạt động 5 ngày/tuần, phục vụ cả bữa sáng và bữa tối. Connor cho biết, chỉ đến tháng 2, tức là sau 3 tháng hoạt động, dự án của anh đã tiết kiệm được đến một tấn đồ ăn thừa.

    Có rất nhiều người thuộc đủ các tầng lớp khác nhau đến nhà hàng của chúng tôi. Một ngày, chúng tôi thường làm từ 15-30 suất ăn. Mọi người sẽ tự trả tiền theo giá trị mà họ cảm nhận được và thấy rằng xứng đáng cho một bữa ăn như thế. Ngay cả những người không có tiền để trả, chúng tôi vẫn phục vụ họ khi họ đói. Đôi khi những người nghèo như thế sẽ giúp chúng tôi nấu nướng và bán thời gian của mình để đổi lấy thức ăn”, chàng giám đốc 23 tuổi của dự án này cho biết.

    Hàng năm, có tới hơn 15 triệu tấn thức ăn thừa được vứt bỏ, chỉ tính riêng ở Anh và ở toàn châu Âu là hơn 90 triệu tấn. Chủ tịch Thượng viện cộng đồng chung châu Âu Baroness Scott cho biết, thực phẩm thừa là một vấn đề lớn ở Anh nói riêng và toàn châu Âu nói chung: “Đây không chỉ là vấn đề đạo đức mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế và môi trường”.

    [​IMG]
    Thực phẩm thừa đang là vấn nạn lớn của nước Anh và toàn châu Âu.

    [​IMG]
    Connor đang có ý định thành lập một ngân hàng thức ăn thừa.

    [​IMG]
    Những thực khách đến nhà hàng thuộc nhiều tầng lớp, chủ yếu là người có thu nhập thấp và có thể được tự định giá cho món ăn của mình.


    Xem thêm chủ đề: mon an duoc nau tu rac, thuc an thua, am thuc chau au, mon an ngon, mon ngon viet nam, am thuc, am thuc viet nam, nau an, nau an ngon, mon ngon cuoi tuan, thuc don hang ngay, bep eva, gia dinh, bao gia dinh, phu nu, bao phu nu, the gioi phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Lạ: Quán ăn chỉ nấu món từ… rác!

Share This Page