Thủ tướng Australia: Hộp đen MH370 đang ở rất gần

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 11, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 322)

    (XHTT) Ngày 11/4, Thủ tướng Australia Tony Abbtott cho biết, các đội tìm kiếm chỉ còn cách vị trí mà họ tin là chiếc hộp đen của máy bay MH370 "vài ki-lô-mét".


    Thu được tín hiệu thứ 5 nghi là của hộp đen MH370

    Ngày 10/4, CBS News đưa tin, một máy bay của Australia đã phát hiện thêm một tín hiệu nghi là tín hiệu của hộp đen chiếc bay MH370 bị mất tích. Đây là tín hiệu thứ 5 mà lực lượng tìm kiếm của Australia thu được trong thời gian gần đây và điều này đã dấy lên những hy vọng trong việc tìm kiếm chiếc MH370 sẽ sớm có kết quả.

    Tướng không quân về hưu Angus Houston, người đứng đầu Trung tâm điều phối chung của Australia cho hay, máy bay P- 3 Orion của không quân nước này đã phát hiện ra tín hiệu nói trên sau khi thả một loạt phao có gắn thiết bị dò sóng âm sonar tại khu vực tìm kiếm. “Các dữ liệu âm thanh sẽ được phân tích ngay trong đêm nay. Đó là một tín hiệu khả quan và có nhiều khả năng phát đi từ một thiết bị nhân tạo”, ông Houston nói.

    [​IMG]

    Tàu của Australia tìm kiếm MH370 ở Ấn Độ Dương.

    Khẳng định tín hiệu thu được là của hộp đen máy bay

    Theo CNN, ông Angus Houston cho hay, một trong những tín hiệu thu được có tần số 33,33 kHz là “tương thích” với tần số tín hiệu hộp đen máy bay.

    Các chuyên gia của Trung tâm phân tích âm thanh Australia ở New South Wales và đội ngũ chuyên gia đến từ các nhà sản xuất hộp đen máy bay của Mỹ đã xác nhận rằng, các tín hiệu mà các thiết bị dò sóng hộp đen máy bay (của Mỹ) thu được là từ một thiết bị do con người tạo ra và không phải là âm thanh tự nhiên từ biển. Và theo các chuyên gia, tần số tiêu chuẩn của hộp đen máy bay là 37,5 kHz. Sự khác biệt giữa tần số tiêu chuẩn và tần số thu được là bình thường do ảnh hưởng của môi trường xung quanh.

    Hộp đen MH370 chỉ cách khu vực đang tìm “vài ki-lô-mét”

    Phát biểu tại cuộc họp báo ở Thượng Hải ngày 11/4, Thủ tướng Australia Tony Abbott cho biết hộp đen của chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đang nằm trong phạm vi “một vài Ki-lô-mét” và khu vực tìm kiếm đã được thu hẹp dựa trên các tín hiệu thu được. Không thông báo chi tiết, nhưng Thủ tướng Australia nói rằng “chúng tôi đã thu hẹp được đáng kể diện tích tìm kiếm, vì chúng tôi đã có được hàng loạt các sóng âm, nhiều trong số đó là các tín hiệu kéo dài”. Giới chức Australia tin tưởng rằng đã xác định và khoanh vùng được khu vực nghi có hộp đen MH370.

    Ông Abbott cũng thừa nhận, các nhà điều tra đang phải chạy đua với thời gian khi mà “nguồn phát tín hiệu chúng tôi đặc biệt tin tưởng từ chiếc hộp đen đang bắt đầu yếu dần”, đồng thời hy vọng sẽ nhận được thêm những thông báo mới vào cuối ngày.

    Trung tâm Điều phối công tác tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích (JACC) của Australia cho biết, phạm vi tìm kiếm các mảnh vỡ trôi nổi trong ngày hôm nay cũng giảm xuống chỉ còn 46.713 km2, với 15 máy bay và 13 tàu.

    Các tài liệu của chính phủ Australia thông báo tới các đối tác quốc tế tham gia chiến dịch tìm kiếm cho biết, tín hiệu “ping” sẽ tiếp tục phát với âm yếu dần trong khoảng 10 ngày nữa, tùy thuộc vào điều kiện thực tế. Khi sóng âm mất hoàn toàn, tàu ngầm Bluefin sẽ sử dụng phục vụ cho việc tìm kiếm.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Thủ tướng Australia: Hộp đen MH370 đang ở rất gần

Share This Page