Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực dân gian Nam Bộ

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Apr 11, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 325)

    Kho tàng bánh dân gian Nam Bộ khá phong phú với những cái tên bình dị, quen thuộc như bánh tét, bánh ít, bánh ú v.v… Nhưng ít ai biết rằng, quy trình chế biến ra một chiếc bánh thơm, ngon, tròn vị là vô cùng công phu và tỉ mỉ. Nói đến điều này là không thể không nhắc đến món bánh Tét, một chiếc bánh có hình dáng đơn giản nhưng công đoạn làm bánh lại đòi hỏi bàn tay khéo léo của người nghệ nhân.

    [​IMG]

    Bánh Tét là lễ vật đặc trưng ngày Tết của đồng bào miền Nam, đại diện cho sự thiêng liêng, lòng tôn kính với trời đất, tổ tiên. Ngoài ra, bánh Tét còn trở thành món ăn quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, hay trở thành món quà biếu ý nghĩa của người miền Nam.

    [​IMG]

    Không khó để tìm mua bánh tét, nhưng để thưởng thức được một chiếc bánh tét thơm ngon, đúng vị từ độ dẻo của nếp, vị mặn của đậu xanh cho đến tỷ lệ thịt mỡ trong nhân thì lại không dễ dàng.

    Xuất hiện tại Sài Gòn đã lâu, thương hiệu Mười Xiềm dần trở thành địa chỉ quen thuộc với những thực khách yêu thích ẩm thực dân gian Nam Bộ. Bánh Tét của dì Mười Xiềm là sự kết hợp uyển chuyển giữa nếp thượng hạng, đậu xanh, lá cẩm, lá dứa, nước cốt dừa, tạo thành vị ngon đặc biệt không có gì sánh bằng. Đặc biệt, Mười Xiềm đã khéo léo biến tấu món bánh tét không chỉ thuần túy là một món ăn mà còn trở thành một món quà tinh thần ý nghĩa khi mang trong nó những lời chúc thiêng liêng như: VẠN SỰ - NHƯ Ý, PHÁT TÀI – PHÁT LỘC, PHÚC LỘC – THỌ TOÀN, TÂN NIÊN – PHÚ QUÝ, TẤN TÀI – TẤN LỘC…

    [​IMG]

    Gói bánh tét truyền thống đã công phu, thì quy trình gói bánh tét chữ lại càng công phu gấp nhiều lần. Có lẽ vì thế mà các thực khách khi thưởng thức một miếng bánh tét chữ của Mười Xiềm đều bất ngờ về mùi vị thơm ngon đặc biệt không chỉ từ những nguyên liệu làm bánh mà còn từ tâm huyết của nghệ nhân gói bánh.

    [​IMG]

    Ngoài bánh tét truyền thống, nhà hàng Bánh Xèo Mười Xiềm còn phục vụ nhiều loại bánh tét khác như: bánh tét nhân chuối, bánh tét lá dứa, bánh tét lá cẩm hột vịt muối…với vị ngon hấp dẫn, độc đáo thỏa mãn khẩu vị của cả những thực khách khó tính nhất.

    [​IMG]

    Trong dịp lễ 30/4 & 1/5 năm nay, khi đến với nhà hàng Bánh Xèo Mười Xiềm, quý khách sẽ được thưởng thức món bánh tét mang hương vị đặc trưng của thương hiệu Mười Xiềm hoàn toàn miễn phí, cùng hàng trăm món ăn dân gian Nam Bộ khác. Trong chương trình “Miễn phí buffet chè và bánh dân gian” của thương hiệu Mười Xiềm lần này, thực khách có thể thoải mái lựa chọn các loại chè dân gian được ưa thích như chè bà ba, chè thưng, chè khoai môn, chè táo xọn, chè bưởi, chè trôi nước, chè đậu xanh, đậu đen, sâm bổ lượng, bánh lọt, sương sáo … phần nào giúp thực khách giải nhiệt trong những ngày hè nắng nóng của Sài Gòn. Và tất nhiên, không thể thiếu sự góp mặt của các loại bánh tét đặc biệt từ bàn tay nghệ nhân Mười Xiềm, cùng các món bánh dân dã nổi tiếng như bánh ít, bánh chuối, bánh bò… hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm thật khác biệt cho thực khách.

    [​IMG]

    Ngoài ra, nhà hàng Bánh Xèo Mười Xiềm còn dành tặng những voucher trị giá 50.000 đồng cho người yêu thích ẩm thực khi đến dùng bữa tại nhà hàng.

    Chương trình “Miễn phí Buffet chè & bánh dân gian” diễn ra từ nay đến hết ngày 11/5, chỉ áp dụng tại nhà hàng Bánh Xèo Mười Xiềm – 213 Bis Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TP.HCM.

    [​IMG]

    Để đáp ứng nhu cầu và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thực khách, nhà hàng bánh xèo Mười Xiềm đã phát triển hệ thống giao món ăn tận nơi và đặt bàn trực tuyến thông qua cổng giao dịch chính thức của nhà hàng Mười Xiềm tại website www.datmon.vn/muoixiem. Khi sử dụng dịch vụ đặt món hoặc đặt bàn trực tuyến, quý khách hàng sẽ được giảm ngay 10%.


    Hệ thống nhà hàng Mười Xiềm

    CN 1: 204 Nguyễn Trãi, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM

    CN 2: 190 Nam Kỹ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP. HCM

    CN 3: 213 Bis Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP. HCM

    Website: muoixiem.com

    Website đặt hàng trực tuyến: datmon.vn/muoixiem

    FanPage: facebook.com/muoixiem

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực dân gian Nam Bộ

Share This Page