Toyota triệu hồi hơn 6 triệu xe hơi

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 11, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 297)

    (XHTT) Hết BWM giờ lại đến lượt Toyota tuyên bố triệu hồi xe do lỗi kỹ thuật. Số lượng lỗi trong các dòng xe Toyota bị triệu hồi khá nhiều chủ yếu liên quan tới Corolla và Yaris.


    Hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản vừa tuyên bố triệu hồi gần 6,4 triệu xe trên toàn thế giới để sửa chữa. Các mẫu xe như Corolla, Yaris và xe thể thao đa dụng RAW4 bị phát hiện có 5 lỗi khác nhau, chủ yếu là các lỗi ghế tài xế, vô lăng có vấn đề và lỗi động cơ có thể gây hỏa hoạn.

    Toyota cho biết đã nhận được 2 khiếu lại về hỏa hoạn do lỗi động cơ. Hãng đã tiến hành triệu hồi hơn 1 triệu xe ở Nhật, 2,3 triệu xe ở Bắc Mỹ, 770.000 xe ở châu Âu và 62.000 xe ở Trung Quốc.

    Trước đó, BWM cũng phải triệu hồi hơn 200.000 xe ở Trung Quốc vì lỗi thiết kế bulông. Lỗi này có thể khiến cho cho bulông bên ngoài hệ thống động cơ điều khiển lỏng và rơi ra ngoài. BWM cũng đang cho kiểm tra lỗi động cơ đối với xe bán tại một số thị trường khác và sẽ công bố kết quả khi cuộc kiểm tra hoàn tất.

    [​IMG]

    Corolla, một trong những dòng xe bị Toyota triệu hồi đợt này.

    Năm ngoái, Volkswagen đã phải sửa chữa hơn 380.000 xe của hãng sau khi đài truyền hình Trung Quốc phát đi những khiếu nại về độ rung và tình trạng tăng tốc đột ngột trên một số mẫu xe Volkswagen, trong đó có Volkswagen Golfs.

    Riêng về phần Toyota, năm 2012 hãng đã phải triệu hồi 7,43 triệu xe hơi trên toàn thế giới, chủ yếu là Camry và Corolla, vì nguy cơ hỏa hoạn. Gần đây nhất (2/2014), hãng sản xuất xe Nhật Bản này cũng phải triệu hồi 1,9 triệu xe “lai” Prius (sử dụng động cơ xăng- điện).

    Dường như Toyota đang gặp vận hạn bởi tần suất triệu hồi xe diễn ra khá dày đặt. Mới tháng trước, Toyota đã phải nộp phạt 1,2 tỷ USD cho các nhà chức trách Mỹ để dàn xếp vụ kiện cáo buộc hãng đã cố tình che giấu lỗi xe tăng ga bất thường.

    Gia Nguyễn (foxnews, abc)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Toyota triệu hồi hơn 6 triệu xe hơi

Share This Page