Bánh quy Meringue: Giòn tan không cần nhai

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Apr 10, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 287)

    Sở dĩ bánh có tên gọi là Meringue vì nó được làm từ nguyên liệu chính là lòng trắng trứng gà đánh bông với đường (Lòng trắng trứng gà sau khi đánh bông xốp được gọi là Meringue).

    Cách làm món bánh quy Meringue này không khó, nhưng cần phải biết cách. Vì nếu không bánh có thể bị dính hoặc bị xẹp xuống. Bí quyết để làm nên thành công của món bánh quy này là nhiệt độ lò nướng phải ổn định cộng với thao tác đánh lòng trắng trứng gà phải đúng.

    Nguyên liệu: (cho 30 chiếc bánh quy)

    - 3 phần lòng trắng trứng gà

    - 45g đường trắng

    - 1,25g cream of tartar (không nhất thiết phải có). Cream of tartar là tên gọi phổ biến của một dạng muối axit được tìm thấy trong nho, tự kết tinh ở vành những thùng rượu trong quá trình lên men rượu, và từ sản phẩm đó được tinh chế để cho ra Cream of tartar, dưới dạng bột, có màu trắng, không mùi và có vị chua. Nó được dùng để “ổn định” lòng trắng trứng khi đánh bông (để làm chiffon cake, meringues, soufflés, macarons,… hay để chống hiện tượng kết tinh đường khi làm kẹo,…

    Dụng cụ

    - Máy đánh trứng

    - Túi ziplog hay túi dùng trang trí bánh (loại túi có mép khóa, giống như túi đựng tăm bông)

    - 1 khay nướng bánh

    Cách làm:

    Bước 1: Bật lò nướng ở nhiệt độ 122 độ C hay 250 độ F

    Bước 2: Đánh bông lòng trắng trứng theo cách làm tại đây.

    [​IMG]

    Bước 3: Cho trứng đã đánh bông lên vào cái túi ziplog hay bao bắt bông kem, sau đó bóp túi để tạo hình chiếc bánh quy rồi cho lên khay nướng bánh (đã được lót sẵn giấy nướng).

    [​IMG]

    Bước 4: Nướng bánh trong khoảng thời gian 1 tiếng 40 phút ở nhiệt độ 122 độ C tuỳ theo nhiệt độ lò nướng của mình để kiểm tra bánh. Bánh sau khi nướng xong, khi sờ vào sẽ khô và nhấc bánh lên rất nhẹ giống như xốp.

    [​IMG]

    Khi nướng bánh thì đặt bánh ở khay giữa lò nướng vì nếu để khay trên cùng của lò nướng sẽ làm cho bánh của mình bị cháy hay chuyển màu nâu đậm. Cái này tuỳ theo nhiệt độ lò nướng nhà mình để bạn làm cho phù hợp.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Trong thời gian nướng bánh thì không nên mở lò nướng vì như thế làm cho nhiệt độ lò nướng thay đổi có khả năng bánh của mình sẽ bị xẹp.

    Để có màu trắng, cũng làm tương tự nhưng bạn phải nướng ở nhiệt độ 93 độ C (200 độ F) trong thời gian 2 tiếng.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Hai màu bánh lẫn lộn nhưng màu nào cũng ngon ăn!

    [​IMG]


    Yêu cầu thành phẩm:

    Bánh quy Meringue thơm ngon, giòn tan trong miệng. Bánh có màu trắng hoặc vàng tùy theo việc điều chỉnh nhiệt độ và thời gian nướng của bạn. Bánh căng, xốp, nhẹ, khô chứ không bị xẹp hay bị dính.

    Cách bảo quản bánh:

    Nếu ăn ngay thì bày ra đĩa, còn nếu không bạn cho vào hộp hoặc bình rồi đậy thật kín để bánh không bị dính và dai.


    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món bánh quy Meringue!


    Xem thêm chủ đề: cach lam banh quy Meringue, banh quy Meringue, cong thuc lam banh Meringue, cach danh bong long trang trung, lam banh ngon, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bánh quy Meringue: Giòn tan không cần nhai

Share This Page