Audi bán được 1,575 triệu xe trong năm 2013

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 10, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 279)

    (XHTT) Audi tiếp tục theo đuổi mục tiêu chiến lược một cách có hệ thống. Năm 2013, đã có khoảng 1,575 triệu xe Audi được giao, nhà sản xuất xe ở Ingolstadt đã đạt được kỷ lục đặt ra vào năm 2015. Các thông tin này vừa được Audi công bố vào tháng 3/2014 tại Đức.


    Trong khi đó Audi đã tăng doanh thu lên đến 49,9 tỉ euro và một lần nữa đạt được lợi nhuật từ doanh thu hơn 5 tỉ euro. Như vậy, tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu trong năm 2013 đạt con số 10,1%, con số cao hơn so với mục tiêu chiến lược đã đặt ra ở mức 8%.

    [​IMG]

    Tập đoàn tiếp tục giữ sự tăng trưởng trong tương lai, và từ bây giờ đến năm 2018 sẽ đầu tư khoảng 22 tỉ euro để phát triển các dòng sản phẩm, công nghệ mới và tiếp tục mở rộng mạng lưới các nhà máy lắp ráp trên toàn thế giới.

    Chỉ riêng ở Đức, năm nay Audi sẽ tuyển hơn 1.500 nhân viên và 750 thực tập sinh mới. Trước mặt hơn 300 nhà báo quốc tế, CEO của Audi, ông Rupert Stadler công bố: “2013 là một năm thành công, và chúng tôi đã sẵn sàng cho những thành công sắp tới vào năm 2014. Trong 12 tháng vừa qua, chúng tôi đã mở rộng yếu tố toàn cầu của mình bằng cách đưa vào vận hành hai nhà máy ở Hungary và Trung Quốc, cũng như chuẩn bị cho các hoạt động ở Mexico và Brazil. Các mẫu xe của dòng Audi A3 cho thấy sức hút của mình đối với khách hàng, cũng như các mẫu xe SUV trong dòng Q”.

    Audi đã thành công khi vẫn giữ vững những cải tiến sản phẩm. So với việc ra mắt 15 mẫu xe và các phiên bản mới trong năm 2013, Audi sẽ tiếp tục ra mắt thêm 17 loại xe mới chỉ riêng trong năm 2014. Năm ngoái, Audi đã đạt được những số liệu rất tốt cho dù doanh số bán xe ở Châu Âu đang sụt giảm: Ví dụ như: Audi đã giao được 1,575,480 xe (2012: 1,455,123) đến với khách hàng – một con số cho thấy mức độ tăng trưởng 8,3% so với năm 2012. Với việc tăng các chi phí phục vụ việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm và công nghệ mới, khoản trả trước lớn cho việc mở rộng hệ thống sản xuất quốc kết hợp với thị tình hình thị trường khó khăn ở các nước châu Âu, lợi nhuận từ việc kinh doanh thấp hơn so với năm ngoái, đạt mức 5.030 tỉ euro (2012: 5.365).

    Lợi nhuận trên doanh thu 10,1% (2012: 11.0%) chỉ vượt chỉ tiêu chiến lược 8% ở mức rất thấp. Trong bài phát biểu của mình, Axel Strotbek, thành viên của hội đồng quản trị phụ trách Tài chính và tổ chức tại AUDI AG, nhấn mạnh mức lợi nhuận cao của công ty: “Với 10,1% lợi nhuận trên doanh thu, chúng tôi đã một lần nữa đảm bảo tỷ lệ lợi nhuận biên chiến lược”.

    Ngoài số liệu lợi nhuận/doanh thu được công bố, tập đoàn Audi đã được lợi nhuận/doanh thu trước thuế đạt 10,7% (2012: 12.2) trong năm 2013. Những khoản đầu tư lớn trong những năm gần đây đã bắt đầu đem lại kết quả tốt. Một tuần trước đây, Audi ra mắt chiếc Audi TT mới với công chúng tại Geneva Motor Show.

    Ông Ulrich Hackenberg, thành viên Hội đồng quản trị phụ trách các cải tiến công nghệ của AUDI AG, miêu tả “Thế hệ thứ 3 của chiếc Audi TT hàm chứa hết tất cả mọi giá trị của Audi: tính thể thao ấn tượng, thiết kế tinh tế và các số liệu về khả năng vận hành hiệu quả chưa từng có”. Trong khuôn khổ chiến lược của Audi, vị đại diện này cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là các loại xe vận hành tốt, tinh tế và có tổng lượng khí thải carbon bằng không”. Điều này cho thấy sự quyết tâm của Audi trong việc mở rộng vai trò của mình trong các khía cạnh về khả năng vận hành và sự hiệu quả của xe.

    Cũng nhân dịp này ông đề cập đến những mẫu xe dòng Audi A3 sẽ được ra mắt vào năm nay như mẫu xe siêu hiệu năng ultra, e-tron và g-tron. Ngoài ra, động cơ TDI cũng có những cải tiến mới: Audi sẽ phát triển nó thành một đông cơ thể thao, mạnh nhưng không làm mất đi tính hiệu quả và tỷ lệ khí thải thấp. Ngoài ra, Audi cũng đã tăng công xuất mỗi lít của động cơ TFSI lên đến con số 210hp (155kW). “Con số này sẽ rất xứng đáng giành đươc thắng lợi trên trường đua Le Mans bây giờ cũng như những năm trước đây” – ông Ulrich Hackenberg cho biết.

    Thanh Sơn

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Audi bán được 1,575 triệu xe trong năm 2013

Share This Page