CSTY: Cưới hay không người vợ ngủ với tình cũ?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Apr 10, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 241)

    Cùng lắng nghe chương trình Cửa sổ tình yêu trên Tình yêu giới tính của Eva.vn:

    Băn khoăn không biết có nên cưới vợ từng quan hệ với tình cũ

    Thính giả (Hà Nội): Tháng 6 này em chuẩn bị cưới vợ. Bọn em yêu nhau được gần 1 năm rồi và xác định cưới nhau. Đợt vừa rồi, bạn thân em đi làm ăn ở xa về. Cậu ta cũng chính là người yêu cũ của bạn gái em. Trước đây họ yêu nhau và cũng có quan hệ tình dục với nhau rồi. Cũng nhiều người biết chuyện đó nên giờ họ nói ra nói vào. Bây giờ em hoang mang không biết là có nên cưới hay không?

    Bài liên quan:

    CSTY: Bố ngoại tình, hai anh em ruột yêu nhau

    CSTY: Mê mệt bạn gái đã có con riêng

    CSTY: Yêu chồng nhưng vẫn ngủ với trai

    CSTY: Bố mẹ cấm cửa vì biết sống thử


    Chuyên gia: Chào em! Vợ chưa cưới của em quan hệ với người yêu cũ, đồng thời đó cũng chính là em của em đúng không?

    Thính giả: Vâng!

    Chuyên gia: Quan hệ trước đây hay là gần đây, khi chuẩn bị cưới em vẫn quan hệ với cậu kia?

    Thính giả: Không ạ, đó là chuyện trước khi yêu em.

    Chuyên gia: À, tức là trước khi đến với em, cô ấy có một người yêu và có quan hệ tình dục. Bây giờ em đang băn khoăn điều gì? Em sợ mình thiệt thòi à?

    Thính giả: Em không lăn tăn sợ mình thiệt, mai sau khi lấy nhau về, còn nhiều chuyện phát sinh, em sợ khi ấy em lại lấy chuyện đó ra làm khổ vợ.

    Chuyên gia: À, anh hiểu rồi. Tức là lúc này, vì yêu em có thể bỏ qua chấp nhận được. Nhưng rồi nó vẫn là ám ảnh trong đầu. Rồi biết đâu sau này, trong lúc vợ chồng có mâu thuẫn, xích mích mình lại lôi ra đay nghiến vợ, hành hạ nhau đúng không?

    Thực tế cuộc sống đã có những trường hợp như vậy. Đến nỗi mà người vợ còn phải kêu than rằng tại sao ngày đó anh chấp nhận cưới em, chẳng thà anh đừng cưới nữa là xong. Anh nghĩ rằng, giá như trong lúc này, đã thề thốt, chuẩn bị làm đám cưới với mình mà cô ấy lại đi quan hệ với người khác thì mình có thể đánh giá về tư cách. Thế còn chuyện trước đây, cô ấy chưa biết em là ai, cô ấy đi chơi với người yêu, họ còn trẻ, có khi cậu kia gạ gẫm và rồi cô gái ngã lòng là chuyện không hiếm gặp. Nếu chỉ vì những cái đó mà mình lăn tăn, hoặc nghĩ rằng nếu cưới thì phải cưới cô chưa từng “cái gì” bao giờ thì khó lắm em ạ.

    Thính giả: Dạ vâng, em hiểu rồi ạ. Em cảm ơn chương trình.

    Nhọc nhằn bà mẹ đơn thân khiếm thị

    Thính giả (Quảng Ninh): Em chào chị! Em có câu hỏi là bọn em là người khiếm thị. Chúng em quen nhau đã được hơn 3 năm rồi nhưng gia đình người ta không đồng ý ngay từ lúc đầu. Bây giờ em cũng xác định như thế mình cũng chẳng lấy được chồng nữa nên em cũng muốn xin người đó một đứa con. Đến bây giờ con em được hơn 1 tuổi rồi. Người đó cũng không cho gia đình biết chuyện này. Bây giờ mẹ em cũng bảo em nói với người đó để anh ấy về nói với gia đình bên đó xem ông bà làm thế nào? Người đấy cũng lờ đi không nói gì. Em cũng không biết phải làm thế nào ạ?

    Chuyên gia: Chào em! Cuộc sống của hai mẹ con lúc này thế nào?

    Thính giả: Cuộc sống của hai mẹ con em nhìn chung cũng vất vả nhưng em cũng được sự trợ giúp của bố mẹ và những người thân trong gia đình nên cũng đỡ anh ạ.

    Chuyên gia: Em có tham gia làm việc gì không?

    Thính giả: Vâng, em vừa sinh cháu xong và mới đi làm lại. Em làm xoa bóp đấm huyệt trong hội người mù ạ.

    Chuyên gia: Thu nhập có ổn không?

    Thính giả: Thu nhập của em cũng tạm tạm thôi anh ạ.

    Chuyên gia: Thế còn anh người yêu cũ, là bố đứa bé đó đã lấy vợ chưa?

    Thính giả: Anh ấy chưa ạ.

    Chuyên gia: Vậy anh ấy biết có cháu như vậy thì có quan tâm, hỏi han đến con không?

    Thính giả: Từ lúc em sinh cháu thì anh ấy cũng về chơi thăm mẹ con em được 3 lần. Còn thỉnh thoảng bọn em có nói chuyện qua điện thoại. Nhưng em không dám nói với anh ấy chuyện đề cập với gia đình, vì em… em rất ngại.

    Chuyên gia: Anh hiểu ý em rồi. Thật ra thế này: hoàn cảnh của em trong lúc vì yêu anh ấy quá, bị gia đình ngăn cản, muốn giữ lại chút tình cảm của tình yêu. Đồng thời nghĩ hoàn cảnh của mình không thể lấy chồng được nữa nên đã chọn cách làm người mẹ đơn thân. Điều mà em mong ước đã đạt được. Cái may mắn là giờ hai mẹ con đều khỏe mạnh, có nơi để nương tựa. Thế còn việc phải thông báo với bên nhà nội rằng anh ấy đã có con, nếu như anh ấy muốn anh ấy sẽ là người chủ động thông báo em ạ.

    Trước đây khi còn yêu nhau anh ấy đã không đủ nghị lực, kiên trì để bảo vệ tình yêu, để kết hôn với em thì điều đó càng khó khăn hơn gấp bội. Có thể biết đâu anh ấy cũng không mong muốn điều đó. Gia đình lại đang có ý định tới đây tác thành cho anh ấy lấy một người con gái nào đó không khiếm thị để làm chỗ dựa cho anh ấy. Rất nhiều gia đình có suy nghĩ rằng hai người khiếm thị mà lấy nhau thì cuộc sống khó khăn vô cùng vì không giúp gì được nhau. Nên biết đâu đó gia đình anh ấy lại đang tính toán cho anh ấy lấy một cô vợ sáng mắt để làm chỗ dựa. Vì thế giờ không phải là lúc anh ấy dám khoe chuyện có con riêng với bố mẹ.

    Cái thứ hai có thể là anh ấy còn đang phụ thuộc vào bố mẹ, nên sợ rằng nói ra bố mẹ không đồng ý hay lại có những cơn nóng giận thì không hay nên anh ấy không dám nói. Mình thì nghĩ rằng nói ra như thế thì ông bà mừng vì có cháu nên sẽ tổ chức cho mình và anh ấy lấy nhau. Nhưng đó chỉ là suy nghĩ của mình, còn phía nhà người ta tính toán như thế nào mình đâu có biết.

    Vì thế, hãy vui với những gì mình đang có. Điều hạnh phúc nhất là mẹ khỏe, con khỏe, còn ông bà giúp đỡ. Mình đi làm cố gắng dành dụm để dành cho tương lai vì còn rất nhiều khó khăn trước mắt. Em bây giờ tập trung vào công việc, còn vẫn duy trì mối quan hệ với bố nó vì dù sao hai người cũng yêu nhau, đó cũng là bố của đứa trẻ. Còn việc tiến tới hôn nhân, nhận con thì điều đó phải thực sự thoải mái, không phải chỉ để gọi là có rồi có khi gia đình nhà anh ấy không thiện chí, họ lại có thái độ xúc phạm mình thì mình lại đau hơn, tổn thương hơn.

    Điều quan trọng là bố nó có tình cảm với mẹ con mình. Còn cuộc đời có nhiều thay đổi, có thể một lúc nào đó anh ấy sẽ thấy cần phải nói ra, khi đó anh ấy sẽ tự biết phải làm gì.

    Vợ chồng ly hôn vì mâu thuẫn con rể với bố mẹ vợ

    Thính giả (Bình Dương): Em chào chị! Em năm nay 24 tuổi, em đã kết hôn được 3 năm và có một cháu nhỏ. Nhưng chồng em không hề tôn trọng ba mẹ em. Bây giờ ba mẹ em không cho em về bên nhà chồng nữa. Em về nhà ngoại sống được 4 , 5 tháng rồi, giờ bố mẹ không cho về bên đó nữa. Em cũng không biết phải làm sao nữa ạ.

    Em băn khoăn không biết có nên về bên đó nữa không. Em thương con em còn nhỏ mà không cha nên em không biết tính sao cả.

    Chuyên gia: Chào em! Con em được mấy tuổi rồi em nhỉ?

    Thính giả: Con em được 2 tuổi thôi anh ạ.

    Chuyên gia: Vậy bây giờ hai mẹ con ở bên nhà ngoại hay con em ở với bố?

    Thính giả: Hai mẹ con em đang ở bên nhà ngoại anh ạ.

    Chuyên gia: Ban nãy em có nói là chồng mình không tôn trọng bố mẹ vợ đúng không? Vậy cụ thể như thế nào em?

    Thính giả: Dạ anh ấy chửi cha mẹ em anh ạ.

    Chuyên gia: Vậy tự nhiên anh ấy chửi, cứ tới cổng chửi hay như thế nào?

    Thính giả: Dạ, có chút chuyện, hai bên nói qua nói lại thế rồi anh ấy chửi ba mẹ em.

    Chuyên gia: Vậy là khi có xích mích với ba mẹ vợ thì chửi ba mẹ vợ. Và bây giờ bố mẹ em nói là không về bên đó nữa, ở bên này ba mẹ nuôi đúng không. Vậy bản thân em, em thấy anh ấy có láo lắm không?

    Thính giả: Khi anh ấy đối xử với ba mẹ như vậy thì em thấy láo dữ lắm. Nhưng lúc khi qua chuyện rồi thì anh ấy cũng hiền và không nói gì hết.

    Chuyên gia: Vậy khi anh ấy hiền trở lại, anh ấy có ý thức, có nhận lỗi về mình sau vụ chửi nhau với ba mẹ em không? Có bao giờ anh ấy nói thế không?

    Thính giả: Anh ấy chửi nhưng anh ấy không biết lỗi. Cãi nhau xong anh ấy sang nhà em thăm con nhưng cũng không nói xin lỗi gì với bố mẹ em cả. Em có nhắc nhở anh ấy thì anh ấy nói rằng em có thương anh thì về sống với anh chứ có ở với ba mẹ suốt đời đâu mà ở bên đây. Anh ấy chỉ im lặng không chịu nhận lỗi.

    Chuyên gia: Đôi khi cái im lặng, không dám cao giọng, nhún mình khi sang nhà ông bà ngoại cũng là một kiểu nhận lỗi rồi chứ không phải tức là phải nói ra mồm rồi ngày mai lặp lại. Mình nhìn phải nhìn tổng thể. Nếu như anh ấy đi đâu đó, uống chén rượu, chén chè, về không làm chủ được bản thân, thêm vào đó ba mẹ mình mình lại can thiệp quá sâu nên anh ấy có những lời nói hỗn thì mình phải tùy tình hình cụ thể mà đánh giá con người. Nếu không có cách nhìn nhận đúng thì trong lúc buồn chán biết đâu anh ấy lại phạm phải những sai lầm tiếp theo. Khi ấy mình có quay trở lại thì sợ rằng chuyện đã khác đi mất rồi.

    Vì thế, nếu quan hệ vợ chồng, con cái vẫn bình thường tình cảm, em nhận thấy anh ấy cũng là người hiền lành, dễ thương thì em nên xin phép ba mẹ về với chồng, với con. Sau đó em tác động dần dần để anh ấy thay đổi và tác động để anh ấy nhận ra lỗi lầm và xin lỗi ba mẹ. Ngoài ra em cũng cần phải làm cầu nối, nói rằng anh ấy hiền lắm, tốt lắm chẳng qua hôm ấy anh ấy gặp chuyện này, chuyện nọ để bố mẹ thông cảm. Giờ em cứ ở bên đó, cân nhắc xem, khi nào em cảm thấy chán ở bên đó, muốn về bên nhà chồng thì đánh tiếng để anh ấy sang đón về nhé.


    Xem thêm chủ đề: tinh cu, khiem thi, ket hon, ly hon, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - CSTY: Cưới hay không người vợ ngủ với tình cũ?

Share This Page