Cận cảnh nhất từ trước đến nay hệ điều hành di động iOS 8

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 9, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 325)

    (XHTT) Trang 9to5Mac vừa tiết lộ thêm nhiều thông tin mới được cho là “cụ thể nhất từ trước tới nay” về hệ điều hành di động mới nhất của Apple – iOS 8 (tên mã Okemo).


    iOS 8 sẽ cải tổ toàn diện hệ sinh thái, bổ sung thêm nhiều tính năng mới liên quan tới y tế và sức khỏe, đồng thời cải tiến iCloud và một số ứng dụng gốc của Apple. iOS 8 sẽ tập trung chủ yếu vào việ cập nhật các ứng dụng thay vì đổi mới giao diện như cách làm của iOS 7 trước đây.

    [​IMG]

    Kể từ iOS 8, bản đồ Apple Maps sẽ được nâng cấp toàn diện để cạnh tranh với đối thủ Google Maps. Apple Maps sẽ hiển thị thông tin địa điểm ở dạng trong suốt và ghi chú chi tiết hơn về các bến xe buýt, trạm giao thông công cộng. Đây được xem là nỗ lực lớn của Apple đối với một ứng dụng từng bị người dùng chỉ trích nặng nề trước đây.

    [​IMG]

    Apple cũng có kế hoạch tách iTunes Radio ra khỏi iTunes và biến nó thành một ứng dụng độc lập trong iOS 8. Hiện iTunes Radio mới chỉ là một thẻ tab trong ứng dụng iTunes. Việc biến iTunes Radio thành một ứng dụng độc lập sẽ giúp nó cạnh tranh tốt hơn với những dịch vụ streaming nhạc số như Pandora hoặc Spotify.

    [​IMG]

    Nhiều khả năng iOS 8 sẽ được bổ sung công nghệ Voice-over-LTE (VoLTE) dùng để thực hiện các cuộc gọi trên mạng dữ liệu 4G tốc độ cao. VoLTE sẽ giúp nâng cao đáng kể tốc độ cuộc gọi.

    [​IMG]

    Trung tâm nhắc nhở (notification center) của iOS 8 cũng sẽ được tinh chỉnh lại theo hướng đơn giản và trực quan hơn. Chẳng hạn như ở giao diện iOS 7, menu kéo xuống đang chia các thông báo thành 3 tab là “Today”, “All” và “Missed”. iOS 8 sẽ tập hơn tất cả dưới một tab duy nhất là “Today”.

    [​IMG]

    Trong iOS 7, ứng dụng Voice Memos của iPhone đã được thiết kế lại hoàn toàn. Tuy nhiên, một số người dùng vẫn phàn nàn rằng khó thao tác trên ứng dụng này và các chức năng chỉnh sửa không thực sự rõ ràng. iOS 8 sẽ khắc phục những vấn đề này bằng cách cải thiện các nút điều khiển bên trong ứng dụng.

    Các nguồn tin cũng nói rằng Apple đang cân nhắc việc loại bỏ ứng dụng Game Center khỏi iOS. Thay vì có riêng ứng dụng Game Center (rất ít khi dùng) thì chức năng này sẽ được đặt bên trong các game tích hợp dịch vụ chơi game xã hội. Mới hồi năm ngoái, Apple đã thiết kế lại hoàn toàn ứng dụng Game Center trong iOS 7.

    [​IMG]

    Apple cũng được cho là đang cân nhắc bổ sung thêm khả năng tự xóa tin nhắn (Messages) theo chuỗi trong iOS 8. Hiện khả năng tự động này chỉ được kích hoạt sau khoảng thời gian một tháng hoặc lâu hơn là một năm. Trong iOS 8, khả năng xóa tự động này được xem là một lựa chọn nên những người không muốn chuỗi tin nhắn bị xóa bỏ cũng không phải lo lắng gì.

    [​IMG]

    Apple cũng đang thử nghiệm CarPlay phiên bản mới cho phép kết nối không dây giữa iPhone và bảng điều khiển ô tô. Hiện tại trong iOS 7, việc kết nối này vẫn phải lệ thuộc vào cáp Lighting. Cách đây không lâu, hãng Volvo từng cho biết CarPlay sẽ có khả năng kết nối không dây trong tương lai. Dĩ nhiên, hiện Apple đang thử nghiệm CarPlay kết nối Wi-Fi với iOS 7, và nhiều khả năng tính năng này sẽ tương thích ngược (hỗ trợ cả iOS 7).

    Trong khi phiên bản iOS 7.1 cải thiện đáng kể khả năng hoạt họa và các chức năng hệ thống khác thì iOS 8 được cho là sẽ nâng cao tốc độ tổng thể của hệ điều hành. Các nguồn tin cho biết Apple đang tập trung vào việc cải thiện tốc độ chụp ảnh của những chiếc iPhone thế hệ kế tiếp.

    Các nguồn tin thân cận với Apple cho biết iOS 8 sẽ được giới thiệu tại Hội thảo Các nhà phát triển toàn cầu diễn ra vào tháng 6 tới. Từ nay cho tới khi đó, các thông tin về iOS 8 sẽ được công bố chi tiết và rõ ràng hơn.

    Tuy nhiên, gần như chắc chắn iOS 8 sẽ có một ứng dụng chăm sóc sức khỏe là Healthbook, cho phép người dùng đếm bước chân (khi chạy bộ), lượng calo tiêu thụ, đường huyết, nhịp tim, lượng dinh dưỡng, giấc ngủ, hô hấp, bão hòa ôxy, cân nặng và các hoạt động của cơ thể. Đây được coi là ứng dụng quan trọng nhất của iOS 8 mà Apple đang tập trung nhiều tâm huyết. Ngoài ra, phiên bản iOS nâng cấp còn có thêm hai ứng dụng Text Edit và Preview cho phép người dùng xem, xem trước và sửa ký tự của các tệp tin lưu trữ trong iCloud.

    Gia Nguyễn

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Cận cảnh nhất từ trước đến nay hệ điều hành di động iOS 8

Share This Page