Vụ MH370 mất tích: Nhiều thông tin lạc quan

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 8, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 354)

    (XHTT) Ngày 7/4, giới chức Malaysia tuyên bố, họ đang lạc quan về kết quả tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích MH370 của Malaysia Airlines, sau khi liên tục có tin về các tàu của Australia và Trung Quốc đã bắt được tín hiệu tần số 37,5kHz mỗi giây, có thể từ hộp đen của máy bay.


    Giới chức Malaysia đang hy vọng

    Phát biểu trong cuộc họp báo ở Kuala Lumpur, Bộ trưởng Quốc phòng kiêm quyền Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia H.Hussein cho biết, vẫn cần phải tiến hành nhiều bước để xác minh xem đó có phải là tín hiệu hộp đen (của MH370) hay không. Sẽ có kết quả trong vài ngày tới, thậm chí là trong vài giờ tới. Những manh mối mà Malaysia nhận được từ vệ tinh không cho thấy dấu hiệu sự sống, song vẫn tiếp tục hy vọng và cầu nguyện - ông Hussein nói.

    Tuyên bố trên được đưa ra khi chỉ còn một ngày, trước thời điểm tròn một tháng kể từ khi MH370, chở theo 227 hành khách và 12 thành viên tổ bay đã mất tích. Và thời khắc này cũng trùng với “tuổi thọ” của pin cho chiếc hộp đen của máy bay, để sau đó tiếng “ping” phát ra mỗi giây sẽ không còn nữa.

    Tàu Australia cũng dò được tín hiệu tương thích với hộp đen

    Cũng trong ngày ngày 7/4, Tướng không quân về hưu Angus Houston (Australia), người đứng đầu trung tâm điều phối tìm kiếm chuyến bay mất tích JACC tại Nam Ấn Độ Dương cho biết, một tàu hải quân nước này đã bắt được tín hiệu mới, có tần số tương thích với hộp đen máy bay trong lúc tìm kiếm chuyến bay mất tích MH370 của Malaysia Airlines.

    [​IMG]

    Thả thiết bị tự hành dưới nước tìm kiếm hộp đen máy bay MH370.

    Tuy nhiên, ông này cũng nhấn mạnh, vẫn cần phải chờ thêm thông tin thì mới có thể xác nhận cụ thể. "Chúng tôi vẫn chưa tìm thấy chiếc máy bay, cần có thêm thông tin để xác nhận", ông Houston cho hay đồng thời nói rằng những thông tin thu thập được trong vòng 24 giờ qua là "rất đáng khích lệ". Ông Houston cho biết, tín hiệu bắt được kéo dài tới 2 tiếng 20 phút, tín hiệu sau kéo dài 13 phút.

    "Phải mất vài ngày để khẳng định xem những tín hiệu ấy có thuộc về MH370 hay không," ông Houston nói. "Lòng đại dương rất sâu nên không gì là dễ dàng."

    Trước đó, trong ngày 5/4, tàu Hải Tuần 01 của Trung Quốc cũng đã bắt được tín hiệu "ping" này ở tọa độ là 25 độ Nam và 101 độ Đông, có tần số 37,5kHz, trùng với tần số của bộ ghi âm buồng lái trên máy bay, đem lại hy vọng cho chiến dịch kéo dài suốt cả tháng qua.

    Nhưng ngày 6/4, ông Houston cho biết, một tín hiệu khác cũng đã xuất hiện trong khoảng 24 giờ sau tín hiệu của phía Trung Quốc. Hai tín hiệu này bắt được ở hai vị trí cách nhau khoảng 2km.

    Hiện có 12 máy bay và 13 tàu được cử tới vùng biển rộng khoảng 234.000km2, cách Perth khoảng 2.000km, nơi bắt được tín hiệu nói trên.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Vụ MH370 mất tích: Nhiều thông tin lạc quan

Share This Page