Sử dụng Cameyo tạo phiên bản di động của các ứng dụng trong Windows 8.1 (phần 1)

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 8, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 388)

    (XHTT) Ứng dụng di động (portable) rất hữu ích nếu bạn sử dụng nhiều máy tính khác nhau. Bạn có thể mang thư viện các ứng dụng theo mình và chạy chúng trên bất kỳ máy tính Windows nào. Tuy nhiên, nếu một ứng dụng bạn sử dụng không có định dạng portable thì phải làm sao đây?


    Dù hữu ích nhưng một số ứng dụng mà bạn sử dụng trong công việc hàng ngày lại không có phiên bản di động. Cameyo là trình tạo ứng dụng di động miễn phí, tạo ra tập tin thực thi (.exe) duy nhất từ toàn bộ một chương trình Windows. Copy tập tin này vào ổ flash USB hoặc ổ cứng gắn ngoài > bạn có thể chạy chương trình trên bất kỳ máy tính Windows nào mà không cần phải cài đặt.

    Tải Cameyo về thư mục trên ổ cứng. Tập tin Cameyo tải về không phải là file cài đặt mà là chương trình di động thì đúng hơn. Nhấp đúp chuột vào tập tin .exe để mở Cameyo.

    Theo công ty sản xuất Cameyo, bạn phải tạo ứng dụng di động của mình trong máy ảo. Hãy chuẩn bị máy ảo cơ bản, sạch (không có chương trình không cần thiết nào chạy trên nó). Tắt tất cả các loại cập nhật có thể, bao gồm cả Windows Update hoặc cập nhật chống virus. Tránh sử dụng các chương trình khác (nói chung là bất cứ thứ gì có thể sửa đổi các tập tin, khóa registry) trên máy tính. Họ khuyên bạn nên sử dụng Windows XP SP3 32-bit, trừ khi phần mềm yêu cầu hệ thống cao hơn.

    [​IMG]
    Chú ý: Cameyo tạo ra ứng dụng di động bằng cách chụp hệ thống trước và sau khi ứng dụng được cài đặt, nắm bắt những thay đổi với hệ thống. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng ứng dụng mà bạn muốn tạo thành ứng dụng di động không được cài đặt trên máy tính trước khi bắt đầu quá trình này.

    Một hộp thoại hiển thị hỏi bạn muốn mở chương trình nào. Chúng ta sẽ tạo ra ứng dụng di động, vì vậy hãy chọn Capture an installation > nhấn OK.

    [​IMG]Cameyo hiển thị hộp thoại ở góc dưới bên trái của màn hình trong khi bắt đầu chụp hệ thống trước khi cài đặt.

    [​IMG]

    Khi Cameyo hiển thị hộp thoại sau, hãy cài đặt phần mềm bạn muốn đóng gói thành ứng dụng di động.

    [​IMG]

    Hoàn tất thủ tục cài đặt đối với phần mềm. Trong khi cài đặt và đóng gói ứng dụng, bạn chỉnh sửa bất kỳ thiết lập nào trong ứng dụng trước khi kết thúc đều được lưu trong ứng dụng. Vì vậy, một khi phần mềm được cài đặt, và trước khi nhấp vào Install done, hãy chạy ứng dụng và cấu hình nó theo cách bạn muốn. Sau đó, bấm Install done để kết thúc quá trình.

    [​IMG]

    Cameyo chụp sau khi cài đặt .

    [​IMG]

    Một hộp thoại hiển thị sau khi gói ứng dụng đã được tạo thành công. Nhấn OK để đóng hộp thoại.

    [​IMG]

    Ứng dụng di động của bạn sẽ xuất hiện trong C:UsersDocumentsCameyo apps. Nó sẽ có tên của chương trình với đuôi “.cameyo.exe”. Nhấp đúp vào tập tin này để chạy chương trình.

    [​IMG]

    Nếu hộp thoại User Account Control hiển thị, nhấn Yes để tiếp tục. Nhưng tùy thuộc vào các thiết lập User Account Control, có thể bạn sẽ không nhìn thấy hộp thoại này.

    [​IMG]

    Nếu cần đăng ký ứng dụng, hãy làm như vậy khi được nhắc nhở. Bạn sẽ không phải làm điều này một lần nữa vì thông tin được lưu trong ứng dụng di động.

    [​IMG]

    Trong Cameyo còn có sẵn nhiều module nữa. Để mở chương trình chính, hãy nhấp đúp vào tập tin Cameyo.exe một lần nữa > chọn Cameyo trên hộp thoại > nhấn OK.

    [​IMG]

    XEM TIẾP PHẦN 2

    Bạch Nam Anh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Sử dụng Cameyo tạo phiên bản di động của các ứng dụng trong Windows 8.1 (phần 1)

Share This Page