Sử dụng USB, thẻ nhớ cùng iPad

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 8, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 332)

    iPad không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ cũng như cổng USB. Vậy làm thế nào để sử dụng các thiết bị lưu trữ này với máy tính bảng của Apple?


    Trước tiên, bạn sẽ cần đến một bộ chuyển adapter để cắm USB và giúp iPad có thể nhận diện được thiết bị lưu trữ hoặc máy ảnh. Bộ chuyển này hiện đang được bán tại các cửa hàng kinh doanh sản phẩm Apple hoặc người dùng cũng có thể mua từ Apple Store. Giá bán vào khoảng 700 ngàn đồng cho bộ iPad Camera Connection Kit hỗ trợ cổng kết nối cũ 30 pin, hoặc khoảng 900 ngàn đồng cho bộ Lightning to USB Camera Adapter hỗ trợ cổng mới Lightning.

    [​IMG]
    Bộ adater giúp iPad nhận diện thẻ nhớ, USB hiện được bán khá nhiều trên thị trường và Apple Store.
    Trên thị trường cũng có bán nhiều phụ kiện có chức năng tương tự nhưng nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng hoặc từ Trung Quốc. Giá bán của các loại sản phẩm này cũng rẻ hơn, dao động từ 100 đến 250 ngàn đồng. Tuy nhiên, đa số có chất lượng và độ bền không tốt, dùng vài lần là hỏng. Do đó, bạn nên mua những phụ kiện chính hãng để có thể sử dụng lâu dài và an toàn hơn dù giá có cao hơn.
    [​IMG]
    Những phụ kiện Trung Quốc thường có giá khá rẻ nhưng chất lượng rất kém.
    Để sử dụng, trước tiên bạn hãy định dạng lại thẻ nhớ hoặc USB theo chuẩn FAT. Đa số các thẻ nhớ hoặc USB mới mua đều mặc định format dạng FAT nhưng tốt nhất, bạn nên thực hiện lại việc này. Việc định dạng này khá đơn giản trên Windows, chỉ cần bạn nhấn chuột phải lên thẻ nhớ, USB > chọn Format và thiết lập chuẩn định dạng và nhấn Format là xong.
    Trên Mac, bạn vào Disk Utility (tìm thấy trong /Applications/Utilities) > chọn thẻ Erase > chọn chuẩn định dạng MS-DOS (FAT) và chọn Erase để bắt đầu. Lưu ý, sau khi format mọi dữ liệu trên thẻ nhớ và USB sẽ mất nên bạn cần sao lưu trước khi làm việc này.

    [​IMG]
    Định dạng thẻ nhớ, USB trên OS X.
    Tiếp tục, bạn vào USB vừa được định dạng lại và tạo một thư mục với tên DCIM. Sau đó copy những file hình ảnh và video mà iPad hỗ trợ vào USB. Sau đó cắm USB vào bộ chuyển và gắn vào iPad. Lúc này, ứng dụng Photos của iPad sẽ hỏi bạn có chuyển những dữ liệu này sang iPad hay không, nếu muốn chuyển hãy nhấn Import.
    [​IMG]
    Giao diện Import hình ảnh, video qua thẻ nhớ, USB của iPad.
    Nếu không thấy tùy chọn Import khi cắm máy ảnh, thẻ nhớ hoặc USB vào iPad, bạn thử khắc phục bằng các cách sau:
    • Nếu cắm trực tiếp máy ảnh vào iPad, bạn kiểm tra lại xem máy ảnh đã được mở nguồn chưa. Nếu chưa hãy mở máy và kết nối lại vào iPad.
    • Rút bộ chuyển iPad Camera Connection Kit ra khỏi iPad và đợi khoảng 30 giây, sau đó cắm lại.
    • Rút thẻ nhớ hoặc máy ảnh ra và đợi 30 giây, sau đó cắm lại.
    • Khởi động lại iPad và cắm lại máy ảnh, thẻ nhớ.
    • Thử cắm thẻ nhớ hoặc máy ảnh khác vào để xem iPad có nhận ra không. Nếu iPad nhận ra thì xem lại thẻ nhớ hoặc máy ảnh. Nếu iPad không nhận ra thì kiểm tra lại iPad Camera Connection Kit và cổng kết nối của iPad.
    • Nếu tất cả các cách trên không khắc phục được thì bạn hãy format lại thẻ nhớ như hướng dẫn ở trên hoặc reset lại máy ảnh, sau đó thử lại.
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Sử dụng USB, thẻ nhớ cùng iPad

Share This Page