USB 3.1 sẽ là hoàn hảo?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 7, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 291)

    (XHTT) Type-C được đưa ra để thay thế tất cả các thiết kế kết nối USB hiện có. Vì vậy, các thiết bị cầm tay trong tương lai cuối cùng sẽ loại bỏ tiêu chuẩn microUSB hiện tại cho cả hai kết nối máy tính và sạc.


    USB Implementers Forum vừa ra mắt thế hệ tiếp theo của chuẩn kết nối USB 3.1 với giao diện Type-C hứa hẹn mang đến nhiều tính năng hấp dẫn hơn.

    [​IMG]

    Đầu cắm và cổng kết nối của USB 3.1 sẽ được thiết kế lại, thay vì kiểu thiết kế bất đối xứng trong USB thông thường. Bên cạnh đó, Type-C cũng sẽ chấm dứt các sai lầm mà người dùng đã quá mệt mỏi khi sử dụng USB ngày nay đó là cắm nhầm đầu.

    Liên quan đến lĩnh vực smartphone, Type-C được đưa ra để thay thế tất cả các thiết kế kết nối USB hiện có. Vì vậy, các thiết bị cầm tay trong tương lai cuối cùng sẽ loại bỏ tiêu chuẩn microUSB hiện tại cho cả hai kết nối máy tính và sạc. Điều này mang lại lợi ích lớn cho người dùng khi sử dụng cổng kết nối mới thân thiện hơn.

    [​IMG]

    USB 3.1 cho khả năng truyền tải dữ liệu với tốc độ nhanh hơn, lên đến 10 Gbps, gấp 2 lần so với chuẩn kết nối USB 3.0 hiện nay. Không chỉ có vậy, USB 3.1 còn được thiết kết để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện năng cao hơn từ các thiết bị kết nối. Cụ thể, USB 3.1 sẽ hỗ trợ dòng điện lên đến 2A ở mức điện áp 5V (tương đương công suất 10W), cũng như 5A tại mức 12V hoặc 20V.

    USB 3.1 cũng tương thích ngược với USB 3.0 và 2.0, do đó khả năng tương thích giữa loại cổng mới với các loại cổng hiện tại sẽ không còn là vấn đề, miễn là bạn trang bị cho thiết bị của mình adapter chuyển đổi.

    Thiết kế và đặc điểm kỹ thuật đầy đủ của Type-C vẫn chưa được hoàn tất, nhưng những hình ảnh mới công bố cho thấy mọi điều có thể không thay đổi quá nhiều.

    Diệp Hân
    (theo androidauthority.com)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - USB 3.1 sẽ là hoàn hảo?

Share This Page