Anh phát triển bộ quân phục chống vũ khí sinh, hóa học

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Apr 6, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 336)

    Bộ Quốc phòng Anh đang đầu tư 1 triệu bảng vào một mẫu robot để thử nghiệm các quân phục bảo vệ binh sỹ Anh khỏi các chất độc hóa học và sinh học.

    Để thiết kế robot có tên Porton này, các kỹ sư đã sử dụng những vật liệu nhẹ tân tiến được phát triển cho xe đua công thức một.

    [​IMG]
    Robot Proton (Ảnh: BBC)

    Robot Porton có thể đi, hành quân, chạy, ngồi, quỳ. Trên "thân thể" robot này có hơn 100 cảm biến có thể ghi nhận thông tin trong các cuộc thử nghiệm mà theo đó các nhà khoa học có thể phân tích trong thời gian thực.

    Các nhà khoa học sử dụng robot Porton để nghiên cứu các tác động của khí độc thần kinh như sarin và các tác nhân hóa học, sinh học, phóng xạ đối với quân phục đang được sử dụng trong các lực lượng vũ trang của Anh.

    Robot nói trên là thế hệ mới nhất được phát triển tại Phòng thí nghiệm công nghệ, khoa học và quốc phòng (DSTL) thuộc Bộ Quốc phòng Anh.

    Các nhà khoa học cho biết robot Porton ngoài ưu điểm tiên tiến hơn còn nhẹ hơn nhiều, chỉ 14kg so với các phiên bản robot trước có trọng lượng tới 80kg.

    Ông Jaime Cummins thuộc DSTL cho biết phòng thí nghiệm này hy vọng robot nói trên sẽ giúp sản xuất ra những bộ quân phục bảo vệ binh sỹ nhẹ hơn trong tương lai.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Anh phát triển bộ quân phục chống vũ khí sinh, hóa học

Share This Page