Việt Nam giành chiến thắng tại cuộc thi Go Green in the City 2014

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 6, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 334)

    (XHTT) Đội Energy Bank đại diện cho Việt Nam tranh tài cùng 8 đội xuất sắc nhất đến từ các quốc gia Đông Á để dành tấm vé tham dự vòng chung kết toàn cầu cuộc thi “Go Green in the City” (Giải pháp Xanh cho Thành phố) sẽ được tổ chức tại Paris (Pháp) vào tháng 6 năm nay.


    Đội Energy Bank với hai thành viên là Nguyễn Thị Thùy Dương và Đặng Mai Anh (Sinh viên năm cuối ĐH Ngoại Thương TP.HCM) vừa giành chiến thắng thuyết phục trước 8 đội đại diện cho Cam-pu-chia, In-đô-nê-xi-a, Hàn Quốc, Ma-lai-xi-a, Phi-líp-pin, Xin-ga-po, Đài Loan, Thái Lan tại vòng bán kết khu vực Đông Á – cuộc thi Go Green in the City 2014 diễn ra hôm 4/4/2014 tại TP.HCM.

    [​IMG]Với chiến thắng này, Việt Nam sẽ là quốc gia duy nhất đại diện cho toàn vùng Đông Á tham gia tranh tài với 11 đội đến từ các quốc gia khác tại Vòng chung kết toàn cầu – cuộc thi Go Green in the City 2014 tại Paris (Pháp) vào tháng 6/2014. Theo đó, Ý tưởng “Energy Bank“ (Ngân hàng Năng lượng cho thành phố thông minh) dành Giải Nhất cuộc thi vì được đánh giá sáng tạo, mang tính khả thi cao và gần gũi với đời sống hằng ngày, thể hiện tầm nhìn của người trẻ trong vấn đề giải quyết bài toán nhu cầu năng lượng. Đội đại diện Ma-lai-xi-a về Nhì với dự án Bộ lọc nước sạch chạy bằng năng lượng mặt trời và đội In-đô-nê-xi-a giành về vị trí thứ Ba với ý tưởng Tạo năng lượng từ nhiệt năng trên cơ thể người (HUBHEE).

    Go Green in the City (GGITC) là cuộc tranh tài quốc tế được Schneider Electric khởi xướng từ năm 2009 trên phạm vi toàn cầu và được tổ chức tại Việt Nam từ năm 2013 dành cho các sinh viên chuyên ngành Thương Mại và Cơ khí – Kỹ Thuật (đang học từ năm hai trở đi) trình bày các ý tưởng sáng tạo về quản lý năng lượng thông minh. Mỗi đội tham gia sẽ gồm hai thành viên và ít nhất một thành viên là nữ. Các đội thi sẽ nộp đề tài nghiên cứu thể hiện được ý tưởng của mình về các giải pháp quản lý năng lượng cho một trong năm lĩnh vực đô thị cơ bản bao gồm khu dân cư, trường đại học, khối doanh nghiệp, ngành nước và bệnh viện.

    Phạm Trung

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Việt Nam giành chiến thắng tại cuộc thi Go Green in the City 2014

Share This Page