BWM triệu hồi hơn 200.000 xe vì lỗi rơi bulông động cơ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 6, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 317)

    (XHTT) BWM của Đức vừa ra thông báo triệu hồi hơn 232.000 chiếc xe cùng tên tại Trung Quốc vì lỗi thiết kế bulông. Lỗi này có thể khiến cho cho bulông bên ngoài hệ thống động cơ điều khiển lỏng và rới ra ngoài.


    Đây là lỗi hiếm gặp và lần đầu tiên xuất hiện trên các dòng xe BWM. Lỗi này cũng có thể phá hủy động cơ xe khiến cho chúng không thể khởi động được. BWM sẽ triệu hồi 138.534 xe thể thao đa dụng nhập khẩu của BMW và 93.564 xe BMW sản xuất nội địa (liên doanh với đối tác Brilliance China Automotive Holdings).

    [​IMG]

    Đây là đợt triệu hồi xe lớn nhất của BWM tại Trung Quốc kể từ khi hãng xe Đức này mở rộng phạm vi hoạt động tại thị trường này từ tháng giêng 2013. Trung Quốc cũng là thị trường tiêu thụ xe lớn nhất thế giới của BWM.

    Theo thông báo của BWM, hiện hãng đang cho kiểm tra lỗi động cơ xe bán tại một số thị trường khác và sẽ công bố kết quả khi cuộc kiểm tra hoàn tất. Các xe BWM bị lỗi tại Trung Quốc sẽ được thu hồi và thay mới linh kiệm miễn phí.

    [​IMG]

    Ngay sau thông tin trên được công bố, cổ phiếu của hãng đối tác Brilliance China Automotive Holdings trên sàn chứng khoán Hong Kong ngày 3/4 đã rớt giá 1,5%. Hãng này đã nộp đơn xin thu hồi xe vì lỗi bulông động cơ từ tháng 2 vừa rồi.

    Cũng liên quan tới việc thu hồi xe tại Trung Quốc, năm ngoái Volkswagen đã phải sửa chữa hơn 380.000 xe của hãng do khi đài truyền hình Trung Quốc phát đi những khiếu nại về độ rung và tình trạng tăng tốc đột ngột trên một số mẫu xe Volkswagen, trong đó có Volkswagen Golfs.

    Gia Nguyễn (Bloomberg)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - BWM triệu hồi hơn 200.000 xe vì lỗi rơi bulông động cơ

Share This Page