MH370: Trung Quốc nói đã bắt được tín hiệu có tần số 37.5kHz

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 5, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 340)

    (XHTT) Hãng thông tấn Xinhua của Trung Quốc đã thông báo việc 1 tàu tuần tra của nước này đã bắt được tín hiệu tần số 37.5 kHz/giây trên vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương giống của chiếc máy bay MH370 thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines đang mất tích


    Trung Quốc tường thuật tín hiệu này có tần số 37.5kHz một giây, giống như tần số phát ra từ các thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay. Tuy nhiên, hiện chưa có bằng chứng cho thấy nó có liên hệ gì với chiếc MH370 hay không.

    Hàng chục tàu bè và máy bay đã tham gia công tác tìm kiếm, với hoạt động mở rộng tới mức tối đa trước khi pin trong các thiết bị ghi giữ dữ liệu bị cạn kiệt. Tàu tìm kiếm Trung Quốc Hải Tuần 01 hôm nay (5/4/2014) đã thu được tín hiệu ở vị trí khoảng 25 độ vĩ độ nam và 101 độ kinh độ đông, hãng thông tấn Tân Hoa xã nói."Hiện chưa rõ liệu nó có liên hệ gì với chiếc phi cơ mất tích không," Tân Hoa xã cảnh báo.

    [​IMG]

    Chiếc phi cơ được cho là đã lao xuống nam Ấn Độ Dương, tuy đến nay người ta vẫn chưa tìm được mảnh vỡ nào. Hiện vẫn chưa rõ vì sao chiếc máy bay lại chuyển hướng khỏi đường đi dự kiến từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh bốn tuần trước, với 239 người trên khoang. Hai trong số các tàu tìm kiếm trong khu vực rộng chừng 217 ngàn km vuông có khả năng định vị vật thể dưới nước.

    Tàu hải quân Úc Ocean Shield dùng a> của Hải quân Hoa Kỳ, trong lúc tàu HMS Echo có khả năng tương tự cũng tham gia tìm kiếm. Ngày 4/4/2014, người đứng đầu nhóm tìm kiếm của Úc, Angus Houston nói hiện đang là cuộc chạy đua với thời gian trước khi các thiết bị phát tín hiệu của phi cơ bị cạn kiệt nguồn pin sau 30 ngày.

    Hôm nay (5/4/2014), Malaysia tuyên bố thành lập ba ủy ban liên bộ nhằm hỗ trợ phối hợp tìm kiếm, và một nhóm điều tra mới gồm cả thành viên từ Úc, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Anh và Pháp.

    Nguyễn Huệ (Theo BBC, Reuters)


    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - MH370: Trung Quốc nói đã bắt được tín hiệu có tần số 37.5kHz

Share This Page