Chè đậu đen bột báng mát lịm

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Apr 5, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 246)

    Nguyên liệu:

    - Đậu đen + đỏ: 200gr

    - Đường: tùy khẩu vị

    - Bột báng: 20 - 30gr

    - Bột thạch: 10gr (dùng loại bất kì mà bạn có thể mua được)

    - Sữa tươi: 50ml

    - Cơm dừa tươi nạo sợi: 20 – 30gr

    - Nước hoa bưởi (hoặc vani)

    - Muối

    [​IMG]

    Thực hiện:

    Bước 1: Hòa khoảng 1 thìa cà phê muối với 1L nước sau đó cho đậu vào ngâm vài tiếng cho đậu nở mềm. Đãi đậu cho thật sạch và nhặt bỏ những hạt lép.

    [​IMG]

    Bước 2: Cho đậu vào nồi, đổ ngập nước, đun sôi thì đổ bỏ nước đó đi rồi lại thêm nước cho ngập mặt đậu. Cho thêm vào nồi tí xíu muối, ninh tiếp cho đến khi hạt đậu hơi mềm (muối sẽ có tác dụng làm đậu nhanh nhừ hơn và vị của chè cũng thêm phần đậm đà hơn).

    [​IMG]

    Bước 3: Bột báng rửa sạch, ngâm nước cho nở mềm, sau vớt ra để ráo.

    [​IMG]

    Bước 4: Vớt đậu ra chảo, thêm đường theo khẩu vị. Xào đường với đậu, vừa xào vừa dùng đũa đảo nhẹ để đường thấm đều vào đậu. Cứ thấy nước cạn bớt thì lại thêm vào chảo một tí xíu nước ninh đậu. Xào đậu trong khoảng 15 – 20 phút rồi tắt bếp, cứ để đậu trên thêm khoảng 30 phút nữa cho đậu ngấm đường.

    [​IMG]

    Bước 5: Cho đậu, bột báng trở lại nồi nước ninh đậu, đun sôi nước thì nếm thử xem nước đã đủ ngọt chưa. Nếu chưa ngọt thì cho thêm đường và đun tới khi bột báng chuyển hết sang màu trong thì tắt bếp, thêm chút nước hoa bưởi vào, cứ để yên chờ chè nguội.

    [​IMG]

    Bước 6: Hòa tan bột thạch, đường (cho đường theo khẩu vị) với 500ml nước trong một cái nồi. Đặt nồi lên bếp, đun sôi trong 2 -3 phút, hớt bỏ bọt, tắt bếp.

    [​IMG]

    Bước 7: Để yên thạch trong nồi, thêm sữa vào quấy đều, chờ cho nguội và thạch đông lại (hoặc đổ thạch vào khuôn chờ nguội). Sau đó dùng dao cắt thạch thành những miếng nhỏ.

    [​IMG]

    Bước 8: Khi ăn múc chè vào cốc (bát), thêm thạch, thêm đá (nếu thích) rồi rắc chút dừa nạo sợi lên trên.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món chè đậu đen bột báng!


    Xem thêm chủ đề: che dau den bot bang, che dau den, che bot bang, mon an giai nhiet mua he, mon an thanh mat, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Chè đậu đen bột báng mát lịm

Share This Page