Windows Phone 8.1 ra mắt với nhiều tính năng mới

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 4, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 335)

    (XHTT) Tại sự kiện Build, Microsoft đã khiến những người theo dõi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khi chính thức giới thiệu phiên bản hệ điều hành Windows Phone 8.1 với nhiều cải tiến mới.


    Windows Phone 8.1 là một trong những bản cập nhật lớn nhất cho nền tảng Windows Phone từ khi ra mắt cho đến nay. Những tính năng mới nổi bật của hệ điều hành Windows Phone 8.1 gồm: trợ lý ảo Cortana, bảng thông báo Action Center và khả năng cá nhân hóa màn hình chính.

    [​IMG]

    Cụ thể, đối với trợ lý ảo Cortana, thực sự giống một trợ lý người "thật". Cách thức hoạt động của Cortana trên Windows Phone 8.1 về cơ bản khá giống Siri trên iOS hay Google Now trên Android. Người dùng có thể thực hiện cuộc gọi cho một số bất kỳ, ghi chú thông tin, nhắn tin, gọi skype hay khởi động các ứng dụng. Cortana có thể lắng nghe các ngôn ngữ tự nhiên và đưa ra các kết quả trả lời tương ứng mà không cần đọc những câu lệnh khô khan. Ngoài ra, Cortana cũng sẽ theo dõi, tổng hợp thói quen sử dụng của người dùng để đưa ra những đề xuất liên quan theo từng tình huống, câu lệnh.

    [​IMG]

    Đối với bảng thông báo Action Center. Đây là sự bổ sung thiết yếu nhất mà người dùng Windows Phone luôn mong muốn. Action Center trên Windows Phone 8.1 cho phép người dùng bật tắt nhanh các kết nối Wi-Fi, Bluetooth, chế độ máy bay và chia sẻ Internet ngay tại màn hình khóa mà không cần cài đặt thêm ứng dụng do bên thứ 3 cung cấp và có thể tùy biến theo nhu cầu sử dụng. Action Center cũng hiển thị các thông báo thuận tiện và trực quan hơn, tương tự Notification Bar trên iOS và Android.

    [​IMG]

    Ngoài Cortana assistant và Action Center, Microsoft còn tăng khả năng tùy biến của phiên bản Windows Phone 8.1 khi mang đến người dùng khả năng cá nhân hóa màn hình chính với tùy chọn ảnh nền phủ trên các ô Live Tile. Cùng với đó, khả năng hiển thị 3 cột Live Tile cho các thiết bị có màn hình từ 4,5 inch trở lên cũng mang lại diện mạo khá mới mẻ cho Windows Phone.


    Cẩm Thịnh
    (Theo PhoneArena)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Windows Phone 8.1 ra mắt với nhiều tính năng mới

Share This Page